In bài

Lễ Công bố xã Vĩnh Thạnh (Lấp Vò) đạt chuẩn nông thôn mới
Cập nhật ngày: 04/03/2017 15:38:55

Sáng ngày 4/3/2017, tại UBND xã Vĩnh Thạnh, UBND huyện Lấp Vò đã long trong tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQGXDNTM) tỉnh đến dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Vĩnh Thạnh

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã, sau 6 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQGXDNTM, Vĩnh Thạnh đã đạt 19/19 tiêu chí NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016.

Tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình MTQGXDNTM trên địa bàn xã là gần 163 tỷ 317 triệu đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương và tỉnh là 54 tỷ 215 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 13 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 25,5 tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đóng góp, ủng hộ.

Nhờ triển khai Chương trình MTQGXDNTM, đến nay các công trình hạ tầng trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh đã cơ bản hoàn thiện, sản xuất không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã hiện đạt 33.497.000đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn  dưới 6,5%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 94%; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững...


Đường sá trên địa bàn xã được xây dựng khang trang

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình MTQGXDNTM tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thạnh trong xây dựng NTM. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua; có kế hoạch phấn đấu để duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt; đẩy mạnh phát triển sản xuất để không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân,...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM của tỉnh cho xã Vĩnh Thạnh. Ban Chỉ đạo chương trình MTQGXDNTM huyện Lấp Vò khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân xã Vĩnh Thạnh có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

P.L