Thứ Hai, 06/10/2025, 07:51 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Đồng Tháp số ra ngày 6-10

Mời độc giả đón đọc báo Đồng Tháp số ra ngày 6-10, với những thông tin nổi bật.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra trong 2 ngày (ngày 30-9 và 1-10) đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Nhìn nhận trên bình diện tổng thể, Đại hội được đánh giá thành công trên nhiều phương diện. Thành công từ sự chung sức, đồng lòng (xem trang 2).

Sơn Qui hôm nay đang khoác lên mình diện mạo mới: những con đường bê tông thẳng tắp, những khu phố khang trang, sản xuất nông nghiệp gắn liền với công nghệ, thương mại - dịch vụ phát triển sôi động... tất cả tạo nên bức tranh nông thôn mới đầy sức sống, phản ánh sự vươn mình mạnh mẽ của một vùng đất trẻ. Sức sống mới ở phường Sơn Qui (xem trang 7).

Mỗi mùa trăng tròn tháng Tám, thiếu nhi khắp nơi lại háo hức chờ đón đêm hội rước đèn, phá cỗ. Với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp, Chương trình “Trung thu cho em” do Báo và phát thanh, truyền hình Đồng Tháp tổ chức trở thành nhịp cầu sẻ chia yêu thương, đưa ánh trăng rằm lan tỏa đến tận các vùng sâu, vùng xa, để nơi đâu cũng có tiếng cười trẻ thơ rộn rã. Hành trình mang “trăng rằm” đến vùng sâu, vùng xa (xem trang 9).

Đồng Tháp là tỉnh có ngành chăn nuôi gia cầm phát triển với tổng đàn khoảng 25 triệu con. Thời gian qua, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng, chú trọng xây dựng chuỗi liên kết, đặc biệt là trong chăn nuôi gà. Xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi gà (xem trang 10).

Những sản phẩm của các làng nghề truyền thống không chỉ hàm chứa giá trị văn hóa, lịch sử, mà còn là tiềm năng lớn để phát triển kinh tế. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tỉnh Đồng Tháp đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã; từng bước xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm truyền thống của tỉnh. “Giữ lửa” làng nghề truyền thống. Bài cuối: Xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu (xem trang 16).

.
.
.