Thứ Sáu, 05/09/2025, 18:12 (GMT+7)
.

Niềm tin vào năm học mới

Năm học 2025 - 2026 chính thức bắt đầu, mang theo niềm hân hoan của học sinh và phụ huynh khắp nơi, đây được xem là năm học của những đổi mới mạnh mẽ, khi nhiều quyết sách quan trọng của ngành Giáo dục sẽ được triển khai đồng bộ. Bước vào chặng đường mới, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà không chỉ đón nhận sự kỳ vọng, mà còn gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng và niềm tin của phụ huynh, học sinh.

* THẦY ĐỖ VĂN HÙNG CƯỜNG, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS AN PHONG, XÃ AN LONG:  

Đoàn kết, tận tâm vì học sinh

Năm học 2025 - 2026, Trường THCS An Phong, xã An Long có 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 843 học sinh với 22 lớp từ khối 6 đến khối 9. Bước vào năm học mới, nhà trường được địa phương đầu tư đưa vào sử dụng nhiều hạng mục quan trọng như: Khu hành chính, phòng tư vấn tâm lý học đường, các phòng chức năng bộ môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và phòng nghỉ cho giáo viên.

Hiện cơ sở vật chất cơ bản ổn định, tạo điều kiện để trường phấn đấu đạt nhiều kết quả nổi bật hơn năm trước, hướng đến xây dựng trường chuẩn quốc gia vào cuối năm 2026. Với cơ sở vật chất mới, nhà trường thuận lợi hơn trong tổ chức dạy và học, học sinh có không gian học tập hiện đại, thân thiện; đồng thời, trường kỳ vọng đội ngũ thầy cô phát huy tinh thần đoàn kết, tận tâm với nghề, chủ động đổi mới phương pháp, đặc biệt chú trọng hoạt động nhóm, thực hành thí nghiệm.

Qua đó, giúp học sinh phát triển tư duy, hình thành phẩm chất và năng lực theo yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.


* THẦY NGUYỄN MẠC TƯ KHOA, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS AN PHONG:

Kỳ vọng đổi mới, nâng chất môn Tiếng Anh 

Năm học này, nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất mới, tạo tâm thế phấn khởi cho giáo viên và học sinh. Môn Tiếng Anh, với vai trò là ngôn ngữ thứ hai, có ý nghĩa quan trọng, là nền tảng giúp học sinh giao tiếp và hội nhập quốc tế.

Do đó, trong năm học mới, tôi cùng các đồng nghiệp sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn bài, giảng dạy; đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động thực hành, giúp học sinh nắm vững kiến thức, tạo nền tảng vững chắc cho các em.

Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm, đầu tư thêm trang thiết bị dạy học môn Tiếng Anh để đội ngũ giáo viên của trường thực hiện tốt công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

* CÔ PHẠM THỊ NGỌC ĐIỆP, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON PHÚ MỸ, XÃ HƯNG THẠNH:

Bậc học mầm non tiếp tục được quan tâm

Giáo dục mầm non là bậc học quan trọng đầu đời của trẻ, đặt nền móng hình thành nhân cách và phát triển toàn diện cho các em. Trong năm học mới, mong rằng ngành Giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non; thực hiện tốt quy hoạch mạng lưới trường lớp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ.

Đồng thời, cần quan tâm phát triển mạng lưới trường lớp theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ ngày càng cao của phụ huynh; sớm bổ sung đội ngũ giáo viên mầm non tại những trường còn thiếu, bảo đảm cân đối giữa số lượng và chất lượng.

Cùng với đó, mong rằng sẽ có thêm nhiều chính sách thiết thực để hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ giáo viên mầm non, giúp các thầy cô yên tâm gắn bó lâu dài với nghề. Đây chính là tiền đề quan trọng để bậc học mầm non phát triển bền vững, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho giáo dục các cấp học tiếp theo.

* EM PHAN VĂN THỊNH, TRƯỜNG THPT CHUYÊN TIỀN GIANG:

Muốn được học nhiều kiến thức, kỹ năng mới

Là một trong những lứa học sinh đầu tiên học theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 ở bậc THPT, em cảm nhận chương trình mới đã mang lại nhiều điểm đổi mới tích cực. Đặc biệt, việc lấy học sinh làm trung tâm của quá trình học tập được chú trọng hơn, thay thế dần cách dạy học truyền thống theo kiểu đọc - chép. Các bài kiểm tra, kỳ thi cũng không còn quá áp lực mà trở nên nhẹ nhàng, hướng đến việc đánh giá năng lực toàn diện của học sinh.

Bước vào năm học mới, với nhiều kiến thức và nội dung hấp dẫn trong sách giáo khoa mới, em hy vọng sẽ được các thầy cô truyền dạy những bài học bổ ích, giàu tính thực tiễn; được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, thảo luận nhóm và thực hành. Qua đó, chúng em không chỉ nắm vững kiến thức, mà còn rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy sáng tạo, chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.

M. XUYÊN - Đ. PHI

.
.
.