Thứ Tư, 03/09/2025, 11:12 (GMT+7)
.

Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước: Lan tỏa hình ảnh Đất Sen hồng

Hòa cùng không khí trang trọng của Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội, từ ngày 28-8 - 5-9-2025, tỉnh Đồng Tháp đã tích cực tham gia với nhiều hoạt động nổi bật, góp phần khẳng định vị thế của vùng Đất Sen hồng trong công cuộc xây dựng và phát triển.

GIỚI THIỆU ĐẤT VÀ NGƯỜI ĐỒNG THÁP

Không gian trưng bày với chủ đề “Tự hào truyền thống - Vững bước kiến tạo tương lai”, được chia thành 4 không gian hoạt động chính gồm: Không gian triển lãm ảnh, mô hình hóa các thành tựu kinh tế - xã hội; không gian kết nối văn hóa du lịch; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, trái cây đặc trưng tỉnh Đồng Tháp; khu trưng bày nghệ thuật sách, báo, tài liệu về thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 1945 - 2025, tỉnh Đồng Tháp đã tái hiện hành trình phát triển qua 80 năm với những dấu ấn lịch sử, từ thời kỳ kháng chiến đến công cuộc đổi mới, hội nhập hiện nay, cũng như văn hóa và con người Đất Sen hồng.

Khu vực triển lãm của tỉnh Đồng Tháp thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh.
Khu vực triển lãm của tỉnh Đồng Tháp thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Hình ảnh những cánh đồng hoa bạt ngàn, những làng nghề truyền thống, đặc biệt là sự hiền hòa, nghĩa tình của người dân Đồng Tháp được thể hiện sinh động qua các tư liệu, ảnh tư liệu quý, mô hình thu nhỏ và các sản phẩm văn hóa đặc trưng đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, tìm hiểu.

Anh Đoàn Thành Đạt, du khách đến từ Ninh Bình chia sẻ: “Bước vào không gian trưng bày của tỉnh Đồng Tháp, tôi thấy ấn tượng bởi quy mô tăng trưởng và xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Tháp tăng khá nhanh trong nhiều năm qua. Đặc biệt, tôi rất thích hoa sen và khu vực trưng bày hoa sen của tỉnh Đồng Tháp”.

Khoác lên mình bộ cổ phục để tham quan triển lãm, em Triệu Hoài Lam, du khách đến từ Thái Nguyên đã chọn mô hình cánh đồng hoa sen của tỉnh Đồng Tháp để lưu lại những bức ảnh đẹp. “ Với bộ cổ phục của Việt Nam và hoa sen rất có ý nghĩa, nên tôi chọn khu vực cánh đồng hoa sen này để chụp ảnh, lưu lại những kỷ niệm đẹp trong dịp Quốc khánh 2-9”, Hoài Lam bộc bạch. 

CƠ HỘI QUẢNG BÁ, KẾT NỐI TIÊU THỤ SẢN PHẨM

Triển lãm cũng là dịp để các doanh nghiệp Đồng Tháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc trưng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm OCOP, nông sản sạch, đặc sản địa phương như: xoài Cao Lãnh, quýt hồng Lai Vung, sen Tháp Mười, thủ công mỹ nghệ … được trưng bày, giới thiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Các doanh nghiệp không chỉ mang đến sản phẩm, mà còn giới thiệu câu chuyện thương hiệu, quy trình sản xuất sạch - xanh - bền vững, phản ánh rõ tinh thần đổi mới sáng tạo trong kinh doanh gắn với phát triển bền vững của Đồng Tháp.

Công ty TNHH ca cao Xuân Ron Chợ Gạo tham gia triển lãm với 2 sản phẩm ca cao đã được đánh giá đạt OCOP 5 sao gồm bột ca cao nguyên chất và hạt ca cao nguyên chất rang. Tại triển lãm, các sản phẩm của doanh nghiệp được người dân của Thủ đô Hà Nội và du khách đón nhận, đánh giá cao.

Anh Nguyễn Bá Phúc, quản lý chi nhánh Hà Nội của Công ty TNHH ca cao Xuân Ron Chợ Gạo cho biết: “Tôi nhận thấy triển lãm là cơ hội tốt để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Các sản phẩm ca cao của công ty tham gia triển lãm nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của nhiều người”.

Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp địa phương với các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử và đối tác tiềm năng. Anh Đỗ Tiến Đạt, quản lý chi nhánh Hà Nội của Công ty TNHH nông sản xoài Chú Chín, cho biết: “Triển lãm là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu nông sản giới thiệu, quảng bá sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho người dân miền Bắc và người dân Thủ đô. Đây cũng là cơ hội để mở rộng tệp khách hàng của công ty chúng tôi”.

Qua triển lãm, Đồng Tháp không chỉ mang đến hình ảnh một vùng đất nghĩa tình, hiếu khách, mà còn cho thấy sự năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới. Gian hàng Đồng Tháp đã thành công trong việc đưa sản phẩm đặc trưng vươn xa, đồng thời quảng bá hình ảnh văn hóa và con người địa phương đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

VŨ NGUYỆT

.
.
.