Huỳnh Như được AFC đánh giá cao trước FIFA Women’s World Cup 2023

Cập nhật ngày: 23/07/2022 06:17:04

Trước thềm FIFA Women's World Cup nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách 6 nữ cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải này. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như vinh dự được AFC lựa chọn cùng với các tên tuổi lớn của bóng đá nữ như Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản), Ji So-Yun (Hàn Quốc).


Các gương mặt được AFC đánh giá cao tại VCK World Cup nữ 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa danh sách 6 nữ cầu thủ châu Á được kỳ vọng sẽ toả sáng tại giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh – FIFA Women’s World Cup Australia/New Zealand 2023. Qua đó, Huỳnh Như đã được góp mặt cùng những ngôi sao đại diện các đội mạnh khác trong khu vực.

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như vinh dự được AFC lựa chọn cùng với các tên tuổi lớn của bóng đá nữ như Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản), Ji So-Yun (Hàn Quốc). Trang chủ của AFC viết: “Thành tích lần đầu tiên giành quyền tham dự FIFA Women’s World Cup của đội tuyển Việt Nam có dấu ấn rất lớn của Huỳnh Như, người đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá tại quốc gia Đông Nam Á này”.


Huỳnh Như được xem như "linh hồn" của ĐT nữ Việt Nam hiện nay

“Cầu thủ 30 tuổi này đã nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và có những bàn thắng quan trọng đưa đội tuyển nữ Việt Nam đạt được những thành công nối tiếp nhau”.

Tuy nhiên đứng trước một sân chơi lớn và hoàn toàn mới lạ, AFC cũng nhận định Huỳnh Như và đội tuyển Việt Nam sẽ cần nỗ lực nhiều hơn. “FIFA Women’s World Cup sẽ là thử thách ở một cấp độ hoàn toàn khác biệt, đội tuyển Việt Nam sẽ cần có những cầu thủ như Huỳnh Như với trạng thái tốt nhất để tạo thành sức mạnh chiến đấu tại Australia và New Zealand trong năm 2023 tới đây”.

Theo CAO TƯỜNG (SGGPO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn