Thua Ghana, Hàn Quốc đứng trước nguy cơ không vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Cập nhật ngày: 29/11/2022 05:33:05

Thất bại trước Ghana trong một trận đấu năm bàn thắng ở lượt hai, bảng H khiến Hàn Quốc đối mặt nguy cơ lớn thất bại ngay tại vòng bảng World Cup 2022.


Ghana chiến thắng Hàn Quốc trong trận đấu năm bàn thắng. (Ảnh: Reuters)

Trận đấu trên sân Education City hôm nay là lần chạm trán thứ 10 giữa Hàn Quốc và Ghana trên mọi đấu trường. Trận đấu diễn ra và Hàn Quốc áp dụng một lối chơi chủ động. Các tình huống bóng được “đội bóng xứ Kim Chi” triển khai về phía Ghana, tuy nhiên chưa có kết quả cụ thể. Cho đến phút 18, Hàn Quốc có sáu quả phạt góc.

Dù có ít tình huống bóng hơn đối thủ nhưng Ghana mới là bên “mở điểm” của trận đấu. Phút 24, Ghana được hưởng đá phạt bên phải và bóng được treo vào vòng cấm. Salisu chớp thời cơ và ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Mặc dù tình huống này phải tham khảo VAR nhưng không có sự thay đổi nào được thực hiện.


Salisu mở điểm cho Ghana. (Ảnh: Reuters)

Sau bàn thắng Ghana chơi chủ động hơn và Hàn Quốc không còn giữ được nhịp độ trận đấu.

Tiếp tục là pha phối hợp biên của Ghana ở phút 34. Jordan Ayew phất bóng cho Mohamed Kudus di chuyển thoát việt vị. Sau cú đánh đầu chạm bóng bay về phía góc xa Kudus nâng tỷ số lên 2-0 cho Ghana.

Bước sang hiệp 2 được vài phút, hậu vệ phải Lamptey nhận bóng ở sát mép vòng cấm, cứa lòng chân trái đưa bóng hướng góc cao cầu môn nhưng không thành công. Hàn Quốc đáp trả bằng pha đánh đầu của tiền đạo Cho Gue-sung nhưng thủ môn Ati-Zigi đã kịp đẩy bóng cứu thua cho Ghana.

Phút 58, Hàn Quốc thay người. Tiền vệ Lee Kang-in, đang khoác áo Mallorca ở La Liga, vào sân. Ngay lập tức, cầu thủ này có pha cướp và tạt bóng để Cho Gue-sung thoát truy cản bên phía Ghana đánh đầu hạ Ati-Zigi.

Sau bàn thắng này, tinh thần của Hàn Quốc trở lại. Son Heung-min sau phần lớn thời gian chơi mờ nhạt đã phát động tình huống tấn công, chuyền lên cho Kim Jin-su leo biên và tạt bóng. Cho Gue-sung đón bóng bằng pha bật nhảy, đánh đầu căng hạ Ati-Zigi lần thứ hai.


Hàn Quốc gỡ hòa 2-2. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, tỷ số cân bằng chưa được bao lâu thì Ghana tiếp tục dẫn trước. Phút 68, hậu vệ trái Mensah dâng cao căng ngang vào vòng cấm. Sau tình huống dứt điểm hụt của Inaki Willams, tiền vệ Kudus đã tận dụng được cơ hội và kết thúc bằng một bàn thắng.


Kudus ghi bàn quyết định của trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Hàn Quốc dồn lên tấn công nhưng cũng không cụ thể hóa được cơ hội. Những cú sút của Kim Jin-su hay Jin-su, Cho Gue-sung cũng không hạ được thủ môn Ati-Zigi.

Trận đấu khép lại với tình huống HLV Hàn Quốc, Paulo Bento nhận thẻ đỏ vì phản ứng với trọng tài. Chung cuộc, tỷ số 2-3 nghiêng về Ghana.

Theo Trung Hiếu (NDO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn