Tiền đạo trẻ Thanh Nhã nỗ lực để có tên trong danh sách tham dự SEA Games

Cập nhật ngày: 01/04/2022 05:46:17

Là một tiền đạo trẻ tiềm năng, đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu thành công tại Vòng chung kết Asian Cup 2022 vừa qua, Thanh Nhã vẫn còn giữ sự hồn nhiên và hồi hộp ở mỗi lần tập trung đội tuyển quốc gia.


Nguyễn Thị Thanh Nhã trả lời phỏng vấn chiều 31/3. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về cảm xúc ở lần tập trung này, cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội cho biết: “Em rất vui khi được gặp lại các đồng đội sau hơn một tháng. Chúng em đều đang cố gắng tập luyện chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Đối với cá nhân em thì luôn có chút áp lực, em luôn muốn được như các chị vậy nên tự nhủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn từ các chị thì mới có thể thi đấu tốt thời gian tới”.

“Để thi đấu đạt kết quả cao, theo em, trước tiên, cầu thủ bóng đá phải có ý chí và quyết tâm. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, trong mỗi trận đấu va chạm là điều không thể tránh khỏi. Trước mỗi đối thủ mạnh, mình dù yếu hơn nhưng mình càng phải quyết tâm hơn. Em nghĩ cầu thủ bóng đá lúc nào cũng phải tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị tinh thần trước các đối thủ mạnh”, Thanh Nhã cho biết.

Nói về kế hoạch tập huấn sắp tới của đội tuyển nữ quốc gia, Thanh Nhã hào hứng cho biết, được đi tập huấn Hàn Quốc là một trải nghiệm quý báu để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới trong đó có SEA Games. Sau Vòng chung kết Asian Cup, cá nhân em khá bất ngờ vì được mọi người biết đến và quan tâm nhiều hơn nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện của cá nhân.

“So với cầu thủ trẻ hiện tại, em và các bạn có sự tương đồng, cùng lứa, ngang bằng nhau. Vì vậy, em thấy bản thân càng cần cố gắng nhiều hơn theo đuổi các chị, tích lũy kinh nghiệm cho thời gian sắp tới. Mục tiêu của em là cố gắng có tên trong danh sách tham dự SEA Games”, Thanh Nhã khẳng định.

Thanh Nhã sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng di chuyển nhanh nhẹn. Với những tố chất đó, cô gái sinh năm 2001 là một trong những tiền đạo trẻ nhất của đội tuyển nữ quốc gia thời điểm hiện tại. Vòng loại Asian Cup 2022 cũng là lần đầu tiên cô góp mặt ở đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Hà Nội đã sớm chứng tỏ giá trị để luôn nằm trong danh sách chính thức của đội tuyển.

Theo HUY LINH (NDĐT)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn