Cử tri kiến nghị ngành chức năng quản lý giá cả, tìm đầu ra nông sản

Cập nhật ngày: 30/09/2022 18:29:22

ĐTO - Ngày 30/9, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Tháp, đơn vị bầu cử số 2 gồm: ông Lê Quốc Phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến tiếp xúc cử tri xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình và xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười.


Cử tri xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình kiến nghị mở thêm cụm, tuyến dân cư

Cử tri các địa phương kiến nghị hạ độ tuổi được hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; hiện nay lương công chức, viên chức còn thấp so với mức sống, cử tri kiến nghị cần cải thiện tiền lương để người dân đảm bảo cuộc sống; mở rộng thêm các cụm, tuyến dân cư để bố trí các hộ dân không có đất có chỗ ở, giải quyết vấn đề xây cất nhà ở ven sông. Việc hạn chế diện tích tách thửa đất, người dân còn gặp khó khăn khi có nhu cầu tách thửa để xin cấp phép xây dựng nhà ở, vì vậy cử tri kiến nghị cần mở rộng quy định trong Luật Đất đai về diện tích tách thửa và cần giảm bớt thủ tục hành chính trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất.


Cử tri xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười kiến nghị hỗ trợ tìm đầu ra nông sản

Hiện nay, tình hình giá cả phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao, giá nông sản lại thấp, người dân sản xuất không có lãi. Cử tri kiến nghị nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ, quản lý giá cả, đầu ra nông sản để nông dân an tâm sản xuất có lợi nhuận và có định hướng xây dựng nền nông nghiệp bền vững, hỗ trợ hướng dẫn nông dân về cây trồng, vật nuôi.

Cử tri kiến nghị nhà nước quan tâm thêm về các chế độ chính sách đối với người có công, thân nhân liệt sĩ được tặng bảo hiểm y tế; ngành chức năng cần tăng cường quản lý tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội ở cơ sở. Việc dạy tích hợp và thay sách giáo khoa liên tục gây khó khăn cho việc dạy và học, cử tri kiến nghị tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công tác dạy tích hợp và chương trình sách giáo khoa mới; quan tâm hỗ trợ cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được học tập.


Ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp thông tin về ý kiến cử tri quan tâm

Ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và chia sẻ ý kiến của cử tri, đồng thời đề nghị các địa phương tăng cường quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình có công cách mạng ổn định cuộc sống. Các ngành chức năng tăng cường phối hợp, phát huy vai trò của người dân, cộng đồng dân cư trong phòng, chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

NGUYỄN LONG

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn