Hội nghị trực tuyến triển khai quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng

Cập nhật ngày: 11/11/2021 11:45:45

ĐTO - Sáng ngày 11/11, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Quy định số 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu tỉnh đến các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Đến dự tại điểm cầu chính có các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của BCH Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HĐ/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Trong đó, tập trung nêu rõ các nội dung trọng tâm như: nguyên tắc xây dựng quy định; bố cục, hình thức và những điểm mới của Quy định số 24. Quy định số 24 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng gồm 35 mục, trong đó có một số điểm mới như: công tác đảng viên, một số quy định về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; các vấn đề liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp; về khen thưởng đối với tổ chức đảng và đảng viên;... Về Hướng dẫn số 01-HĐ/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII kế thừa cơ bản bố cục, nội dung còn phù hợp của Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư khóa XII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; một số nội dung sửa đổi, bổ sung như: việc kết nạp đảng viên, quản lý hồ sơ đảng viên, chuyển sinh hoạt Đảng...


Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Phan Văn Thắng nhấn mạnh, Quy định số 24 của BCH Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng là những văn bản rất quan trọng nhằm giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, đảm bảo các nguyên tắc trong Đảng, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và nâng cao tính Đảng của mỗi đảng viên. Đồng thời đề nghị, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung triển khai những điểm mới của Quy định số 24 và Hướng dẫn số 01; lựa chọn hình thức phù hợp để phổ biến, quán triệt Quy định đến các đảng viên trong đơn vị. Trong quá trình thực hiện Điều lệ Đảng cần gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát; công tác thi đua, khen thưởng. Tập trung thực hiện tốt công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2021 nghiêm túc, đúng hướng dẫn, quy trình.

Ngân Nguyễn

 

 

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn