Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Củ ấu Long Hưng”

Cập nhật ngày: 05/08/2022 05:34:46

ĐTO - UBND huyện Lấp Vò vừa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Củ ấu Long Hưng”. Từ lâu, củ ấu là cây trồng thủy sinh được nông dân ở xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò canh tác. Thời điểm đầu, củ ấu chủ yếu được trồng trong mùa lũ nhằm cải thiện thêm thu nhập trong lúc nông nhàn.  Trong quá trình sản xuất, củ ấu mang lại hiệu quả khả quan nên từ đó diện tích được mở rộng, nông dân đầu tư sản xuất thâm canh quanh năm để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng diện tích trồng ấu toàn huyện là 85ha, trong đó, xã Long Hưng B có 82ha.


Nông dân xã Long Hưng B thu hoạch củ ấu

Xác định củ ấu là cây trồng chủ lực, thời gian qua, huyện Lấp Vò đã triển khai nhiều chương trình xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho mặt hàng nông sản này. Đồng thời đăng ký củ ấu vào Chương trình xây dựng nhãn hiệu một số nông sản đặc thù của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng ấu cho nông dân xã Long Hưng B và Vĩnh Thạnh; thực hiện trình diễn mô hình cánh đồng sản xuất ấu; hỗ trợ Tổ hợp tác trồng ấu xã Long Hưng B thực hiện mô hình sản xuất ấu an toàn. Năm 2018, Tổ hợp tác trồng ấu Long Hưng B có 80ha được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất an toàn...

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Trần Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò cho biết: “Việc công bố nhãn hiệu chứng nhận “Củ ấu Long Hưng” có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân trồng ấu, cũng như chế biến sản phẩm tại địa phương nói riêng và người dân huyện Lấp Vò nói chung. Từ đây, sản phẩm sẽ được pháp luật bảo vệ một cách hợp pháp, tránh bị lạm dụng hoặc giả mạo, giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn đúng sản phẩm thông qua việc xác định địa danh, xuất xứ của sản phẩm. Từ đó, khuyến khích sản xuất phát triển, quảng bá sản phẩm, giúp cho người dân sản xuất và chế biến từ củ ấu lợi nhuận được tăng lên...”.

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn