Ra mắt Tâm Mai Hội quán và Câu lạc bộ Kỷ lục gia đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật ngày: 22/06/2022 05:30:35

ĐTO - Vừa qua, tại TP Sa Đéc, UBND xã Tân Phú Đông ra mắt Tâm Mai Hội quán với 35 thành viên chuyên trồng mai vàng của TP Sa Đéc và các huyện, thành phố lân cận trong tỉnh với diện tích khoảng 6,5ha. Chủ nhiệm Hội quán là ông Vũ Đức Đông. Đây là hội quán thứ 9 được thành lập tại TP Sa Đéc.


Lãnh đạo Trung ương và tỉnh chúc mừng, tặng hoa cho Ban Chủ nhiệm Tâm Mai Hội quán. 
Ảnh: Hoài Thảo

Đến dự có: ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Viễn - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam/Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam, ông Lê Trần Trường An-Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam/Tổng Giám đốc Tổ chức kỷ lục Việt Nam.

Tâm Mai Hội quán là một tổ chức mang tính tự nguyện, tự quản của những người có cùng sở thích, đam mê trồng, chăm sóc, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, mua bán và nhiều hoạt động tạo ra giá trị gia tăng khác của cây mai vàng. Hội quán được thành lập nhằm mang lại giá trị lợi ích vật chất và tinh thần cho các thành viên; là nơi tập hợp những nông dân, nghệ nhân, những người yêu thích cây mai vàng, có tâm huyết nâng tầm giá trị của mai vàng và hoa kiểng Làng hoa Sa Đéc. Điểm sinh hoạt hội quán nằm trên đường Vành đai 852B ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc.

Dịp này, Câu lạc bộ Kỷ lục gia đồng bằng sông Cửu Long cũng chính thức ra mắt với Ban chủ nhiệm gồm 7 thành viên, ông Vũ Đức Đông - Kỷ lục gia thế giới làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ hoạt động theo quy chế được Chủ tịch Hội Kỷ lục gia phê duyệt, chịu sự quản lý của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin, kết nối và lan tỏa những giá trị đặc biệt của cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có những chia sẻ thân tình về cốt lõi của hợp tác liên kết trong sản xuất, làm ăn để tạo ra giá trị gia tăng lâu dài, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo dựng thương hiệu, khẩu hiệu để làm nổi bật hình ảnh địa phương, nâng tầm quảng bá sâu rộng đến với du khách. Để Tâm Mai Hội quán và những hội quán còn lại phát triển bền vững, ông Lê Minh Hoan cũng lưu ý về sự cần thiết của tính liên kết, hợp tác, chia sẻ giữa các hội quán với nhau, bên cạnh đó cần không ngừng đổi mới, đa dạng hình thức sinh hoạt và lan tỏa nhiệt huyết để tất cả cùng nhau phát triển.

Trúc Nguyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn