Mắc bệnh hiểm nghèo mong được giúp đỡ

Cập nhật ngày: 09/08/2021 05:58:13

ĐTO - Chị Nguyễn Thị Cúc Hoa (SN 1982) ngụ ấp 1, xã An Hòa, huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) đang khỏe mạnh đi làm thuê mướn cùng chồng là anh Trần Vũ Nhân (SN 1980) thu nhập bình quân mỗi ngày trên 200.000 đồng đủ trang trải cho sinh hoạt trong gia đình, nuôi dạy 2 đứa con. Nhưng chẳng may vào những ngày Đồng Tháp đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19 thì chị Cúc phát bệnh phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để điều trị.


Bệnh nhân Hoa đang nằm viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán chị Hoa mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo, do tiêu hủy tế bào máu, máu trong cơ thể giảm rất nhiều nếu không chữa trị tích cực kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Bà Lương Thị Bích Tuyền - cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Hòa cho biết: Bệnh tình của chị Hoa rất nguy kịch, chị nằm một chỗ, vệ sinh không tự chủ... Gia cảnh chị Hoa hiện rất nghèo khổ, khánh kiệt... Nhà không đất sản xuất, nguồn thu nhập rất ít ỏi từ việc làm thuê nhưng từ khi chị mắc bệnh đến nay, anh Nhân phải theo lên Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc vợ. Hai đứa con của anh chị phải gửi ở nhà ông bà nội. Ông bà nội cũng đã lớn tuổi, gia cảnh nghèo nên không tiếp giúp gì cho chị Hoa chữa bệnh... Tôi đã vận động được 3,3 triệu đồng của một số mạnh thường quân giúp đỡ và đã chuyển khoản lên cho một người trong bệnh viện để trao lại cho anh Nhân trang trải chi phí ban đầu.

Trường hợp của chị Hoa thật đáng thương, rất mong được các nhà hảo tâm, những tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân mở rộng lòng nhân, chia sẻ, cứu giúp chị Hoa có điều kiện tiếp tục chữa bệnh.

TRẦN TRỌNG TRUNG

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn