Sôi nổi Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện

Cập nhật ngày: 27/04/2022 11:41:29

ĐTO - Đến ngày 25/4, một số huyện, thành phố trong tỉnh hoàn thành việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp huyện. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức (BTC) và các đoàn tham dự, Đại hội TDTT cấp huyện tại các địa phương diễn ra sôi nổi, hào hứng, chất lượng. Đồng thời làm cơ sở để các đơn vị tuyển chọn lực lượng tham dự Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX – năm 2022.


Thi đấu môn điền kinh tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Tháp Mười lần thứ IX - năm 2021

Sau khi hoàn thành Đại hội TDTT cấp xã, huyện Tháp Mười khẩn trương tiến hành Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ IX – năm 2021. Theo đó, Đại hội diễn ra từ ngày 1 - 24/4/2022, có 19 đoàn của 13 xã, thị trấn, 5 trường THPT và Công đoàn ngành huyện, với hơn 1.750 vận động viên (VĐV) tham gia. Các đơn vị tranh tài hơn 80 bộ huy chương của 15 môn thể thao (11 môn thể thao hiện đại, 4 môn dân tộc).

Có thể nói, nhờ tổ chức tốt Đại hội TDTT ở cấp cơ sở nên hầu hết các đơn vị đều tuyển chọn lực lượng có chuyên môn tốt, nỗ lực tập luyện để tham gia tranh tài Đại hội TDTT cấp huyện đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị cũng tập trung vào các môn thế mạnh, chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện TDTT này. Như xã Đốc Binh Kiều, với thế mạnh đứng đầu huyện về phong trào Vovinam, địa phương chú trọng công tác tuyển chọn VĐV giỏi từ các Câu lạc bộ sinh hoạt thường xuyên trên địa bàn. Đồng thời triệu tập VĐV có chuyên môn tốt đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong, ngoài tỉnh. Huấn luyện viên Huỳnh Thanh Vân - phụ trách môn Vovinam xã Đốc Binh Kiều cho hay: “Trong quá trình chuẩn bị, Đảng ủy, UBND xã quan tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần, từ đó các VĐV phấn khởi, hăng say tập luyện. Với 19 VĐV tham gia tranh tài tại Đại hội, môn Vovinam đã mang về cho xã Đốc Binh Kiều 9 HCV, 2 HCĐ, góp công lớn vào thành tích chung của xã...”.

Ngoài công tác chuẩn bị tốt, từng VĐV cũng thể hiện quyết tâm cao trong thi đấu để phấn đấu mang Huy chương về cho địa phương. Lê Thị Mỹ Tiên - VĐV thi đấu cho Đoàn xã Mỹ An chia sẻ: “Sau khi đạt thành tích tốt ở Đại hội TDTT của xã, tôi được chọn để tham gia Đoàn VĐV xã Mỹ An dự Đại hội TDTT huyện Tháp Mười. Lần này, tôi thi đấu 3 môn và đạt 1 HCV môn đẩy gậy, góp phần vào thành tích chung của xã nên bản thân khá phấn khởi...”.

Sự chuẩn bị chu đáo từ các đơn vị, chất lượng sân bãi tốt là những điều kiện để hầu hết các môn thi đấu tại Đại hội diễn ra sôi nổi, gay cấn, qua đó lan tỏa ý nghĩa của ngày hội TDTT được tổ chức định kỳ 4 năm/1 lần. Ngoài ra, BTC Đại hội TDTT huyện Tháp Mười cũng đã bảo đảm tốt công tác chuyên môn, trọng tài và các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đưa Đại hội hoàn thành với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả, xã Mỹ An đạt giải Nhất toàn đoàn với 10 HCV, 8 HCB, 10 HCĐ; xã Đốc Binh Kiều giải Nhì cùng 13 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ; hạng Ba là xã Thanh Mỹ đạt thành tích 12 HCV, 13 HCB, 9 HCĐ.

Theo BTC Đại hội TDTT huyện Tháp Mười lần thứ IX, thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện, thi đấu được thực hiện tốt, góp phần giúp phong trào TDTT trên địa bàn huyện phát triển, chất lượng không ngừng nâng cao. Đây là tiền đề để Đại hội TDTT các cấp trên địa bàn huyện Tháp Mười được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng. Thông qua Đại hội lần này, BTC sẽ tuyển chọn, chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX - năm 2022.

Còn tại TP Hồng Ngự, hơn 1.000 VĐV thuộc 7 xã, phường và Liên đoàn Lao động, Quân sự, Công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Hồng Ngự 1, Trường THPT Chu Văn An cũng vừa tranh tài ở Đại hội TDTT thành phố lần thứ IV - năm 2021. Nếu như các địa phương trong tỉnh đều tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện theo 2 giai đoạn, thì TP Hồng Ngự tiến hành thi đấu các môn theo hình thức tập trung một lần, tạo nên nét riêng cho Đại hội TDTT tại thành phố vùng biên. Theo đó, từ ngày 21 – 25/4/2022, các VĐV đã tham gia thi đấu, tranh hơn 30 bộ huy chương của 13 môn gồm: bóng đá nam 11 người, bóng đá nữ 5 người, bóng chuyền (nam, nữ), quần vợt, điền kinh, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bơi lội, việt dã, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố và vác vật nặng.

Theo ông Nguyễn Hữu Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, thành viên BTC Đại hội TDTT TP Hồng Ngự, nhờ cơ sở vật chất phục vụ thi đấu TDTT của thành phố được quan tâm đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức thi đấu tập trung các môn tại Đại hội. Bên cạnh đó, BTC cũng nghiên cứu, sắp xếp lịch thi đấu các môn một cách khoa học, bài bản để thuận lợi cho các đoàn và VĐV tranh tài với chất lượng cao nhất. Theo đó, trừ môn bóng đá và bóng chuyền, các môn còn lại được tổ chức theo hình thức “cuốn chiếu” và kết thúc trong ngày, để sang ngày hôm sau thi đấu môn tiếp theo. “Với tinh thần “Thể thao Trung thực - Đoàn kết - Cao thượng”, các VĐV đã thể hiện quyết tâm cao trong thi đấu, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành tốt luật và điều lệ do BTC quy định. Qua 5 ngày diễn ra, Đại hội TDTT TP Hồng Ngự lần thứ IV hoàn thành theo kế hoạch đề ra, đảm bảo chuyên môn và chất lượng, tạo sự đồng thuận cao từ VĐV cho đến các đoàn tham dự”- ông Nguyễn Hữu Tâm cho biết.

Ngoài huyện Tháp Mười và TP Hồng Ngự, đến ngày 25/4, huyện Cao Lãnh cũng đã tổ chức xong Đại hội TDTT huyện lần thứ IX – năm 2021. Đây chính là 3 địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành Đại hội TDTT cấp huyện. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến từ ngày 26 – 29/4/2022, các huyện, thành phố còn lại sẽ tập trung hoàn thành Đại hội TDTT cùng cấp để sẵn sàng hướng đến Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX – năm 2022, sẽ khai mạc vào ngày 18/5/2022.

LÊ THANH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn