Khởi tố 3 bị can trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm người khác

Cập nhật ngày: 02/12/2022 05:52:42

Ngày 1/12, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 đối tượng là trợ lý giám đốc, nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam.


Cơ quan Công an đọc quyết định khởi tố đối với bị can Nguyễn Thị Mai Nhi. (Ảnh: Công an cung cấp)

3 đối tượng bị khởi tố để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi); Lê Thị Thu Hà (30 tuổi) và Huỳnh Công Tân (28 tuổi)

Các đối tượng này là trợ lý giám đốc, nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam do bà Nguyễn Phương Hằng làm Tổng Giám đốc đã “giúp sức” cho bà Hằng thực hiện hành vi tương tự.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh, các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân của nhiều cá nhân thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ án này, từ tháng 3/2021, bị can Nguyễn Phương Hằng sử dụng các mạng xã hội (YouTube, TikTok) để xâm phạm bí mật đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của nhiều người. Trong quá trình lấy lời khai, bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin này được bà phát ngôn nhưng chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật.

Quá trình này, các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đã đăng tin để người dùng mạng xã hội Facebook theo dõi, chia sẻ các thông tin bà Hằng sẽ thực hiện.

Theo QUANG QUÝ (NDO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn