Khởi tố vụ án tung tin giả nữ sinh viên HUFLIT bị xâm hại

Cập nhật ngày: 15/01/2023 06:19:14

Ngày 14/1, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 7 công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự các đối tượng đưa thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng "sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đang học giáo dục quốc phòng-an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 nhảy lầu tự tử do bị xâm hại".


Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn -  Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại cuộc họp báo

Cụ thể, cách đây 3 ngày, tại một phòng của nữ sinh viên có xảy ra chuyện mất tiền của một bạn. Nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H., các bạn nữ khác cố gặng hỏi. Nhưng nữ sinh này không nói gì mà xô cửa chạy ra ngoài, khóc lóc và tâm lý bị kích động. Cán bộ đại đội trực tại tầng trệt khi nghe tiếng la hét đã chạy lên, đưa H. xuống làm việc. Sau khi nắm thông tin vụ việc, nhà trường đã liên hệ phụ huynh của sinh viên lên để đưa em về nhà chăm sóc…

Trong quá trình H. chạy ra cửa và la hét, có một nữ sinh ở tòa nhà đối diện dùng điện thoại quay lại diễn biến. Tuy nhiên, nữ sinh này chỉ chia sẻ clip chứ không có ý gì.

Tối 11/1, trên các trang mạng xã hội chia sẻ clip nội dung thông tin trong thời điểm sinh viên học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7, có hai sinh viên nữ bị xâm hại tình dục vào buổi tối ngay trong trung tâm và hai sinh viên nữ này đã nhảy lầu tự tử khiến một người chết và một người bị liệt…

Căn cứ tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, gây dư luận xấu làm giảm uy tín của Quân đội và Trường Quân sự Quân khu 7 xảy ra vào ngày 11/1/2023 tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Tội đưa trái phép thông tin mạng máy tính” quy định tại khoản 1, Điều 288 Bộ luật Hình sự; căn cứ Điều 36; Điều 143; khoản 1 Điều 153; Điều 154 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 7 quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tội đưa tin trái phép thông tin mạng máy tính" xảy ra tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Hiện các cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng trực tiếp chỉnh sửa, đăng tải, phát tán các clip chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội. Phòng Điều tra hình sự Quân khu 7 tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc, xử lý đúng người, đúng tội.

Theo YẾN NGỌC (NDO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn