Người đóng góp cho phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật ngày: 27/09/2022 05:12:46

http://baodongthap.com.vn/database/video/20220927060500dt2-9.mp3

 

ĐTO - Đó là ông Đặng Văn Hậu (56 tuổi) - Trưởng Ban điều hành mô hình “Xóm đạo bình yên” của Giáo xứ Tân An (thuộc Phường 11, TP Cao Lãnh) vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng Bặng khen vì đạt thành tích 10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Đại tá Nguyễn Văn Hiểu - Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp cho ông Đặng Văn Hậu

Mô hình “Xóm đạo bình yên” được thành lập vào tháng 6/2015 do ông Hậu làm Trưởng Ban điều hành. Mô hình có hơn 200 hộ với trên 800 nhân khẩu là người có hộ khẩu thường trú tại phường và 102 nhân khẩu từ địa phương khác đến lao động, học tập, làm việc cùng tự nguyện tham gia là giáo dân. Vào thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần, khi tín đồ đi lễ, ông Hậu và Linh mục lồng ghép hoạt động tuyên truyền cho bà con giáo dân cách phòng ngừa, tố giác tội phạm, trong đó chú ý là tội phạm trộm cắp tài sản, nói không với tín dụng đen, ma túy, cờ bạc. Bên cạnh đó, hằng đêm, ông phân công bà con giáo dân tuần tra xóm đạo, qua đó đã giải tán nhiều nhóm đối tượng tụ tập đêm khuya; đồng thời cung cấp cho Công an Phường 11 nhiều thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Hậu cho biết: “Các nội dung tôi thường tuyên truyền là về an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và lồng ghép nhắc nhở bà con giáo dân là không tin, không nói và làm theo kẻ xấu kích động, lôi kéo, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tuyên truyền cho bà con giáo dân tuyệt đối tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, định hướng bà con giáo dân hoạt động với phương châm: Tốt đời, đẹp đạo”.

Ông Huỳnh Lê Minh - Chủ tịch UBND Phường 11 cho biết, ông Hậu thường xuyên tham mưu với Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tân An tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, động viên con em giáo dân chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, tham gia lực lượng dân quân tự vệ và tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm.

Theo Chủ tịch UBND Phường 11 Huỳnh Lê Minh: “Ông Hậu thực hiện tốt vai trò phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành công an, quân sự tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương thông qua các cuộc họp lệ mô hình “Xóm đạo bình yên”. Đến nay, nhận thức và hành động của giáo dân trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành. Qua đó, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn”.

DƯƠNG ÚT

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn