Phát hiện 8 đối tượng F1 của ca nhiễm Covid-19 ở Lai Vung

Cập nhật ngày: 29/12/2020 18:06:03

ĐTO - Liên quan tới ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Lai Vung, chiều 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND huyện Lai Vung để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


Quang cảnh cuộc họp

Đến 14 giờ, ngày 29/12, tổng số trường hợp tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân Covid-19 ngụ huyện Lai Vung (F1) có 8 người, gồm: cha ruột, mẹ ruột, chị ruột, người cháu, người hàng xóm, người giao gas, người bán nước mía và người giao hàng. Ngành chuyên môn đã đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Hồng Ngự và lấy mẫu, gửi xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 8 trường hợp F1 này; tiến hành phun xịt khử khuẩn nơi ở của những đối tượng F1.

Tổng số đối tượng F2 (tiếp xúc với đối tượng F1) được xác định là 118 người, đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Những trường hợp thuộc F2 ngụ các huyện Lai Vung, Lấp Vò và TP.Cao Lãnh. Theo lãnh đạo huyện Lai Vung, địa phương chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm trấn an tinh thần của người dân, tránh gây tâm lý hoảng loạn trong cộng đồng. Cùng với đó, để chủ động trong công tác phòng dịch, ngành chức năng huyện Lai Vung  rà soát, truy vết cả đối tượng F3 (người tiếp xúc với F2).

Phát biểu trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho rằng, thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, các lực lượng chuyên môn của tỉnh và huyện Lai Vung phối hợp kịp thời, đảm bảo đúng quy trình trong phòng, chống dịch. Ông Đoàn Tấn Bửu giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với chính quyền và ngành chức năng của địa phương hỗ trợ, tiếp tục truy tìm, phân tích hành trình dịch tễ của nữ bệnh nhân Covid-19 ngụ huyện Lai Vung để truy vết đối tượng F1, F2 và cả F3 nhằm chuẩn bị ứng phó với tình huống xấu nếu có.

Ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, 8 đối tượng F1 phải thực hiện đúng thời hạn cách ly 14 ngày. Trong thời gian này cần quản lý chặt chẽ các đối tượng F2. Đồng thời đề nghị Nhân dân trong tỉnh tiếp tục tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch mà ngành y tế đã khuyến cáo, nhất là “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế. Đặc biệt, người dân trên địa bàn huyện Lai Vung cần hạn chế tụ tập đông người và thực hiện phòng hộ cá nhân.

N.An

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn