Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai số hóa dịch vụ điện năng

Cập nhật ngày: 25/08/2020 05:54:44

ĐTO - Thời gian qua, để mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai số hóa các dịch vụ điện, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Từ cuối năm 2019 đến nay, đơn vị đã triển khai đa dạng hóa các kênh giao dịch trực tuyến: giao dịch qua website, qua các ứng dụng điện tử, thanh toán trực tuyến, đặc biệt chú trọng kết nối các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; thực hiện giám sát, cảnh báo quá trình xử lý yêu cầu dịch vụ của khách hàng, đảm bảo chất lượng phục vụ, hướng tới “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng” phục vụ người dân ngày càng thuận lợi hơn.

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi hồ sơ, thủ tục của người dân trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), Wesite chăm sóc khách hàng (www.cskh.evnspc.vn). Nhờ đó, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Bên cạnh đó, các yêu cầu của người dân từ khâu ký kết hợp đồng mua bán điện đến thanh toán tiền điện đều được thực hiện trực tuyến thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin. Mọi tổ chức, cá nhân đều có thể gửi yêu cầu và ngành điện sẽ chủ động liên lạc với người dân để cung cấp dịch vụ mà không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch như trước đây. Ngành điện cũng triển khai điện tử hóa trong tác nghiệp như: thực hiện khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, lập hồ sơ điện tử, hợp đồng mua bán điện điện tử, người dân có thể ký điện tử trực tuyến thông qua mã OTP nhận được từ số điện thoại đã đăng ký song song với hồ sơ bản giấy. Các hồ sơ, hợp đồng điện tử này có giá trị tương đương hợp đồng bản giấy, hướng tới sẽ thay thế hoàn toàn cho bản giấy.

Sau hơn 1 năm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện lực đã phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện, đầu tư hệ thống kỹ thuật, phần mềm quản lý và xây dựng cổng thanh toán kết nối giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổ chức thanh toán trung gian thu hộ tiền điện để giúp khách hàng thanh toán tiền điện nhanh chóng, chính xác, an toàn. Điều này đã góp phần giúp người dân thay đổi dần thói quen từ dùng tiền mặt thanh toán sang hình thức đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, Internet banking, mobile banking hoặc ví điện tử.

Ngoài ra, để theo dõi giám sát tiến độ thực hiện các dịch vụ điện cũng như tra cứu, nhận thông báo tự động các thông tin về điện như thời gian ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền điện cần thanh toán, người dân có thể đăng ký sử dụng trang Zalo Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam. Các ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Trong những năm tiếp theo (giai đoạn 2020 - 2025), Công ty Điện lực Đồng Tháp tiếp tục nâng cao, hoàn thiện chất lượng các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; đẩy mạnh giao dịch theo phương thức điện tử; hợp đồng mua bán điện điện tử; số hóa các hợp đồng mua bán điện đã ký kết; nâng cao tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt... Đồng thời nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp thông tin và giải quyết các yêu cầu của khách hàng kịp thời, tiết kiệm thời gian của khách hàng.

Khi có nhu cầu về điện, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam

- Số điện thoại: 1900 1006 hoặc 1900 9000

- Website: http://cskh.evnspc.vn

- Zalo page: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC

- App: CSKH EVNSPC

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn