Công ty Điện lực Đồng Tháp

Mở rộng điểm thu để hỗ trợ thanh toán tiền điện

Cập nhật ngày: 03/07/2020 10:33:26

ĐTO - Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai nhiều giải pháp nhằm đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) để khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. Đặc biệt là việc mở rộng các điểm thu đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách hàng trên địa bàn tỉnh.


Khách hàng thanh toán tiền điện tại một điểm thu (tổ chức thanh toán trung gian có liên kết với Điện lực) trên địa bàn huyện Lai Vung

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, từ tháng 7/2019, công ty đã triển khai TTTĐKDTM, dừng thu tiền tại nhà khách hàng các khu vực thành phố, thị xã và các thị trấn của các huyện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, có hơn 130.000 khách hàng tham gia TTTĐKDTM (chiếm 75,24% tổng số khách hàng thuộc khu vực triển khai). Kết quả trên cho thấy, người dân đã dần tiếp cận với hình thức thanh toán mới và thay đổi dần thói quen từ dùng tiền mặt thanh toán sang các giao dịch điện tử, góp phần thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ, phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu trong giai đoạn hiện nay.

Tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ, Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ mở rộng khu vực triển khai TTTĐKDTM đến khu vực trung tâm của các xã trên địa bàn tỉnh. Hiện tại với số lượng hơn 800 điểm thu tiền điện, để đáp ứng nhu cầu người dân, Công ty Điện lực Đồng Tháp tăng cường phối hợp với các tổ chức thanh toán trung gian mở rộng và phát triển thêm nhiều điểm thu tại trung tâm các xã, phường, thị trấn tạo điều kiện cho người dân trong việc lựa chọn điểm thu gần nhất, thuận lợi nhất. Theo đó, danh sách các điểm thu trên địa bàn, thời gian thanh toán tiền điện được Điện lực gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng; thông báo trên Đài phát thanh, Trạm truyền thanh phường xã; thông báo trên website Trung tâm chăm sóc khách hàng miền Nam; niêm yết tại trụ sở các Điện lực và tại bảng thông tin các UBND xã, phường, thị trấn để khách hàng biết và có thể lựa chọn điểm thu tiền điện thuận lợi cho khách hàng...

Tại các điểm thu này, khi thanh toán tiền điện, khách hàng còn được hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, đăng ký, sử dụng các ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động, ví điện tử,... để thanh toán tiền điện trực tuyến. Bên cạnh đó, để chuyển biến nhận thức của khách hàng và phát huy hiệu quả của phương thức TTTĐKDTM, các Điện lực trực thuộc đã tổ chức tuyên truyền những tiện lợi và hiệu quả lâu dài đối với người dân như: khách hàng có nhiều sự chọn lựa hình thức thanh toán tiền điện phù hợp với điều kiện của mình. Cụ thể như đăng ký trích nợ tự động hàng tháng từ tài khoản của ngân hàng hoặc thanh toán qua ví điện tử, mobile banking/internet banking hoặc thanh toán trực tuyến trên website http://cskh.evnspc.vn, Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Các hình thức thanh toán này đều không mất phí, chủ động ở mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro, đảm bảo tính chính xác, an toàn cho khách hàng và ngành điện.

Cùng với đó, để biết được số tiền điện cần thanh toán, người dân có thể đăng ký nhận tin nhắn tự động hoặc tra cứu trên zalo EVNSPC, ứng dụng CSKH EVNSPC, website http://cskh.evnspc.vn.

Có thể thấy rằng, việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, việc thanh toán có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm an toàn, nhanh chóng và thuận lợi.

Khi có nhu cầu về điện, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng số: 1900 1006 hoặc 1900 9000.

TRANG HUỲNH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn