Công ty Điện lực Đồng Tháp
Nhiều hoạt động thiết thực trong “Tháng tri ân khách hàng”
Cập nhật ngày: 30/12/2015 12:21:29
Trong “Tháng tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Các hoạt động thể hiện sự tri ân của ngành Điện lực tới khách hàng là tổng hợp nhiều hoạt động từ sản xuất, kinh doanh, truyền tải cho đến an sinh xã hội…

Ông Đào Hữu Điền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp
Phóng viên Báo Đồng Tháp có cuộc phỏng vấn ông Đào Hữu Điền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp xung quanh những nội dung này.
PV: Việc thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” được xem như bước ngoặt thể hiện trách nhiệm của ngành Điện lực với khách hàng. Xin ông cho biết, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai những hoạt động nào trong dịp này?
Ông Đào Hữu Điền (ĐHĐ): Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” (12/2015), Công ty Điện lực Đồng Tháp tổ chức triển khai đến 12 Điện lực trực thuộc tại 12 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh các hoạt động hướng tới khách hàng.
Để chương trình thực sự mang lại hiệu quả, Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai các hoạt động cụ thể đến từng Điện lực trực thuộc nhằm tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của ngành điện trong việc đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng; có kế hoạch bố trí lưới điện nhằm giảm thiểu thấp nhất thời gian cắt điện; tổ chức tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Song song đó, với mục tiêu hướng về mọi khách hàng, Công ty cũng phối hợp với các đoàn thể tiến hành sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho gần 150 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty còn tư vấn cho khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và phát cẩm nang tuyên truyền cho các hộ dân.
Cũng nằm trong chương trình lần này, Công ty triển khai gửi lời tri ân khách hàng qua tin Email, tin nhắn, gửi thư... nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện “Tháng tri ân khách hàng”. Ngoài ra, Công ty thực hiện tổ chức tặng quà và gửi thư cám ơn của Tổng công ty Điện lực miền Nam cho các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh.
PV: Hiệu ứng tích cực mà chương trình Tri ân khách hàng mang lại cho cộng đồng là gì? Thưa ông?
Ông ĐHĐ: Từ Chương trình “Cải tạo hệ thống điện cho hộ dân nghèo, gia đình chính sách kết hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả” của Công ty Điện lực Đồng Tháp góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tiết kiệm điện, giảm chi phí trong tiêu dùng điện và giúp người dân sử dụng điện an toàn. Hộ sử dụng điện giảm được thời gian và tần suất mất điện, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn toàn tỉnh.
PV: Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp thực hiện giải pháp gì nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn quản lý?
Ông ĐHĐ: Công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trước tiên, Công ty triển khai thực hiện việc rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng đăng ký mua điện mới theo chỉ thị của Tập đoàn và Tổng công ty. Thực hiện việc thông báo tiền điện, thông báo mất điện cho khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn.
Cùng với đó, Công ty phối hợp với các Ngân hàng triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện, tạo thuận lợi cho khách hàng. Ngoài ra, để khách hàng có nhu cầu tra cứu thông tin, Công ty đã triển khai các tiện ích trên wesite.
PV: Để tiếp tục hoàn thiện hơn chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp có những định hướng như thế nào trong thời gian tới?
Ông ĐHĐ: Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã đi vào hoạt động vào ngày 21/12/2015. Để tạo sức lan tỏa trong khách hàng, Công ty đã thông báo số điện thoại của Trung tâm để khách hàng biết và liên hệ khi có nhu cầu.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong thời gian tới, Công ty sẽ công khai chỉ số công tơ hàng tháng trên trang web để khách hàng tra cứu, đồng thời nhắn tin thông báo chỉ số để khách hàng cùng giám sát. Tăng cường công tác cải tạo, sửa chữa lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tần suất và thời gian cắt điện đối với khách hàng; tiếp tục triển khai dịch vụ nhắn tin để chăm sóc khách hàng.
Để ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng, Công ty sẽ tổ chức điều tra, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng định kỳ hàng năm nhằm đáp ứng ngày càng cao hơn nhu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
PV: Xin cám ơn ông!
Nhật Khánh (Thực hiện)

Công ty Điện lực Đồng Tháp tặng quà và gửi thư cám ơn của Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho các khách hàng sử dụng điện công suất lớn trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Đồng Tháp tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngành Điện lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong “Tháng tri ân khách hàng”.

Công ty Điện lực Đồng Tháp thay mới đường dây điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.