Công ty Điện lực Đồng Tháp

Triển khai quy định về cung cấp các dịch vụ điện

Cập nhật ngày: 11/08/2017 10:32:40

ĐTO - Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, đến nay các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cụ thể hóa theo tiêu chuẩn dịch vụ điện quốc tế.

Cụ thể, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng, công tác dịch vụ khách hàng của EVN hoạt động theo phương châm “3 dễ”: “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.


Những năm gần đây, ngành Điện lực luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thực hiện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu. Đồng thời, Công ty tiếp tục thực hiện theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần; đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của khách hàng.

Cụ thể, ở dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp: thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn và không quá 7 ngày làm việc đối với các trường hợp có dựng trụ đệm, kéo cáp ngầm hoặc lắp thêm biến dòng điện. Đối với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp: thời gian không quá 7 ngày làm việc.

Đặc biệt, điểm mới trong quy định này là đối với dịch vụ nâng công suất công tơ, chuyển từ công-tơ 1 pha sang công-tơ 3 pha sẽ do ngành điện chịu chi phí (vật tư, nhân công), từ CB sau công tơ trở ra lưới điện, từ sau CB đến nơi tiêu thụ sẽ do khách hàng chịu chi phí.

Bên cạnh đó, tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện thời gian hoàn tất đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc, tùy theo loại hình dịch vụ. Trường hợp cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện thời gian thực hiện là trong 2 giờ đối với khu vực thành thị, 8 giờ đối với khu vực nông thôn. Ngoài ra, còn nhiều loại hình dịch vụ khác được quy định tại Quyết định 505/QĐ-EVN.

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc tra cứu, tất cả các thông tin về quy định tại Quyết định 505/QĐ-EVN được đăng tải công khai trên website của Công ty Điện lực Đồng Tháp (http://pcdongthap.evnspc.vn).

Có thể thấy rằng, thông qua quy định về cung cấp các dịch vụ điện, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký và chi phí thực hiện của các dịch vụ điện năng. Từ đó, có thể tăng cường khả năng giám sát của khách hàng đối với dịch vụ cấp điện của ngành Điện mọi lúc, mọi nơi.

Đáng ghi nhận, các thủ tục và dịch vụ đều được thực hiện nghiêm túc theo cơ chế 1 cửa, rút ngắn thời gian đối với khách hàng khi thực hiện các thủ tục đăng ký sử dụng điện, thể hiện nỗ lực của ngành Điện nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Hoài Minh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn