“Điểm danh” bệnh viện có nhiều ý kiến phản ánh qua đường dây nóng

Cập nhật ngày: 10/01/2015 07:41:10

Đường dây nóng của Bộ Y nhận được nhiều ý kiến phản ánh về Bệnh viện Nhi Trung ương nhất. Tiếp đến là các Bệnh viện: Bạch Mai, K Trung ương, Chợ Rẫy, Trung ương Huế...

Sau một năm đường dây nóng của ngành Y tế được thiết lập trở lại ở 3 cấp (cấp Bộ Y tế, Sở Y tế và cấp bệnh viện), đến nay đã nhận được 98.760 cuộc gọi đến số 0973.306.306 và tổng đài 1900.9095, trong đó đường dây nóng của Bộ Y nhận được nhiều ý kiến phản ánh về Bệnh viện Nhi Trung ương nhất.


 

Trong số các cuộc gọi đến 3 cấp đường dây nóng của ngành Y tế có hơn 1/3 số cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận. Nội dung được người dân phản ánh nhiều nhất là tình trạng xuống cấp cơ sở vật chất và nội quy của cơ sở y tế. Tiếp đến là thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh, phản ánh về quy trình chuyên môn, các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh BHYT. Cuối cùng là các ý kiến phản ánh về tình hình an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Riêng nội dung phản ánh về những vấn đề tiêu cực như vòi vĩnh, đòi hối lộ có 2.261 cuộc gọi đến, chiếm tỷ lệ 6%. Bên cạnh đó, có 1% số cuộc gọi khen ngợi tập thể hoặc cá nhân các y, bác sĩ đã nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Đường dây nóng của Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh về Bệnh viện Nhi Trung ương nhất. Tiếp đến là Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện K Trung ương (ở Hà Nội). Tại  thành phố Hồ Chí Minh là Bệnh viện Chợ Rẫy và tại miền Trung là Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế.

Trước những phản ánh của người dân qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý kịp thời các vụ việc. Cụ thể, trong năm 2014 có 6.807 cán bộ bị nhắc nhở, 137 cán bộ bị khiển trách, 116 cán bộ bị cắt thi đua, 18 cán bộ bị điều chuyển vị trí công tác sang bộ phận khác, 6 cán bộ bị cách chức và 4 cán bộ bị nghỉ việc.

Từ những ý kiến đóng góp của người dân, rất nhiều đơn vị đã tổ chức cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải thiện cơ sở vật chất. Cũng từ thông tin phản ánh đến đường dây nóng các đơn vị đã tổ chức khen thưởng 229 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, hết lòng tận tình phục vụ người bệnh.

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn