Xây dựng nhãn hiệu hàng hóa - tạo vị thế cạnh tranh cho nông sản

Cập nhật ngày: 29/02/2016 12:46:07

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, việc tham gia các dự án thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ mang lại nhiều lợi ích cho các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh. Khi có đăng ký thành công, tiếp tục duy trì quản lý và phát triển nhãn hiệu sẽ giúp sản phẩm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ sở để các ngành quản lý hỗ trợ chuyên môn xây dựng các quy trình sản xuất nông sản sạch theo hướng VietGAP, GlobalGAP. . .


Nhãn Châu Thành

Chương trình xây dựng một số nhãn hiệu nông sản đặc thù tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2010 – 2015, định hướng đến năm 2020 có 27 sản phẩm đăng ký, có 16 sản phẩm xây dựng nhãn hiệu giai đoạn 2010 – 2015 và 6 sản phẩm giai đoạn đến năm 2020.

Hiện nay có 8 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận: quýt hồng Lai Vung, khoai môn Mỹ An Hưng, củ kiệu Hội An Đông, xoài Cát Chu Cao Lãnh, xoài Cao Lãnh, khô cá lóc Tràm Chim, ớt Thanh Bình, cá tra giống Hồng Ngự.

Ngoài ra, có 5 sản phẩm đã nộp hồ sơ đang chờ Cục Sở hữu trí tuệ xem xét cấp bảo hộ là hoa kiểng Sa Đéc, tôm càng xanh Tam Nông, lúa giống Mỹ Trà, nhãn Châu Thành, sen Tháp Mười (đã có thông báo cấp).

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn