Xử lý tiêu cực trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính

Cập nhật ngày: 06/06/2016 06:04:35

ĐTO - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, xử lý những hành vi tiêu cực trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị tăng cường kiểm tra, theo dõi để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của đội ngũ cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý; chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường trách nhiệm của từng bộ phận, cán bộ, công chức để giải quyết nhanh những yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện nghiêm túc quy định không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá một lần trong suốt quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính và gửi thư xin lỗi khi để xảy ra sai sót, quá hạn khi giải quyết hồ sơ.

Công chức bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả phải có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, am hiểu thủ tục hành chính và có thái độ tiếp xúc thân thiện, tận tình hướng dẫn người dân, doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định; kịp thời phát hiện và thay thế, điều chuyển những cán bộ, công chức có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, tiếp tay cho các đối tượng xấu nhằm trục lợi từ quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ đẩy mạnh hoạt động thanh tra công vụ và công tác kiểm tra cải cách hành chính đối với các ngành, các cấp. Khi cần thiết, thành lập đoàn công tác liên ngành đến tận nơi để kiểm tra, làm rõ bản chất sự việc. Qua đó, đề nghị xử lý và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra những vụ việc vi phạm pháp luật, tiêu cực, nhũng nhiễu đối với cá nhân, tổ chức.

T.T

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn