Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Quảng bá hình ảnh thời trang Việt

Cập nhật ngày: 10/12/2015 04:20:53

Sau hai mùa tổ chức thành công tại TPHCM, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week đã trở thành cầu nối giúp quảng bá hình ảnh thời trang Việt rộng khắp trên mọi phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, đồng thời mang thời trang thế giới đến gần hơn với khán giả Việt.

Tiếp nối thành công đó, bắt đầu từ năm 2016, Vietnam International Fashion Week sẽ hòa cùng dòng chảy của thời trang thế giới với việc tổ chức định kỳ 2 mùa tại thủ đô Hà Nội và TPHCM.


Trình diễn tại Vietnam International Fashion Week

Theo đó, Vietnam International Fashion Week sẽ được tổ chức thường niên vào khoảng tháng 4 tại TPHCM (dành cho bộ sưu tập Xuân Hè) và tháng 10 tại thủ đô Hà Nội (dành cho bộ sưu tập Thu Đông). Đây là tin vui không chỉ cho những người yêu thời trang nói riêng mà cho cả ngành thời trang Việt Nam nói chung, bởi với việc tổ chức 2 lần một năm, Vietnam International Fashion Week sẽ mở ra chương mới cho nền thời trang Việt Nam trên con đường hội nhập thị trường thời trang quốc tế.

Có thể nói, dù còn nhiều kỳ vọng chưa được hiện thực hóa nhưng phải thẳng thắn nhìn nhận, sau hai mùa tổ chức, Vietnam International Fashion Week đã góp phần thổi một luồng gió mới mẻ, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng giới mộ điệu thời trang trong nước và quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức tuần lễ thời trang đạt tiêu chuẩn quốc tế, quy tụ sự có mặt và tham gia giới thiệu bộ sưu tập của những tên tuổi thiết kế tài năng quốc tế như “bà hoàng áo cưới” Nhật Bản Yumi Katsura, nhà thiết kế thời trang nam lừng danh của Hàn Quốc Song Zio, nhà thiết kế tài năng Singapore Frederick Lee, nhà thiết kế tên tuổi đến từ Italia Renato Balestra… Đặc biệt, Vietnam International Fashion Week 2015 còn vinh dự được tiếp đón một trong những huyền thoại của làng thời trang thế giới - nhà thiết kế người Nhật Kenzo. Không dừng lại ở việc giới thiệu những bộ sưu tập ấn tượng, Vietnam International Fashion Week còn thu hút sự chú ý của những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới cũng như những kênh truyền thông hàng đầu thế giới như kênh truyền hình chuyên về thời trang Fashion One, kênh truyền hình BBC, tạp chí Vogue, kênh truyền hình Fox Channel Asia, kênh truyền hình StarWorld Asia, kênh truyền hình TVN Ba Lan… Có thể nói, Vietnam International Fashion Week là sự kiện thời trang đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ như thế.

Vietnam International Fashion Week cũng đồng thời mở ra cơ hội để thời trang Việt Nam cập nhật và bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới, đồng thời là cầu nối hữu hiệu để giúp các nhà thiết kế Việt mở rộng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế. Thành công và sự mở rộng, phát triển của những thương hiệu nhà thiết kế như Công Trí, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Adrian Anh Tuấn, Phương My, Lilam, I Hate Fashion… sau khi tham gia chương trình là minh chứng rõ nhất.

KHẮC THI (SGGPO)

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn