“Phòng một cửa” thông thoáng và thân thiện

Cập nhật ngày: 04/09/2015 10:49:23

Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính ở TP.Cao Lãnh có sự chuyển biến rõ rệt. Đặc biệt, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (người dân gọi tắt là “Phòng một cửa”) của UBND TP.Cao Lãnh từng bước đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả, giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo đúng thời gian quy định và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch công việc.


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP.Cao Lãnh

Ngoài thực hiện nhiệm vụ giải quyết hơn 100 TTHC thuộc nhiều lĩnh vực, từ năm 2014, “Phòng một cửa” của UBND TP.Cao Lãnh triển khai thực hiện thêm một số dịch vụ tiện tích như: nhận và trả hồ sơ tại nhà, báo cáo tiến độ giải quyết hồ sơ qua tin nhắn điện thoại,... nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của người dân.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền Diễm - Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Cao Lãnh cho biết, mục tiêu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hướng đến là “trở thành điểm đến duy nhất của người dân khi giải quyết các TTHC”. Điều này sẽ góp phần đơn giản hóa các thủ tục, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho người dân. Chúng tôi mong muốn các TTHC của mọi lĩnh vực sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Cũng theo bà Diễm, do số lượng hồ sơ liên quan lĩnh vực đất đai rất nhiều nên thông thường 10% hồ sơ sẽ trễ hẹn, hiện văn phòng đang nỗ lực giải quyết tình trạng này. Đồng thời, “Phòng một cửa” cũng đã tham mưu UBND TP.Cao Lãnh tiến hành thực hiện phương thức gửi thư xin lỗi đến những người dân có hồ sơ bị trễ hẹn do chính Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh ký. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ người dân của cán bộ - viên chức, tạo sự tin tưởng, đồng thuận, để người dân trên địa bàn hài lòng hơn đối với công tác hành chính của chính quyền. Ngoài ra, từ đầu năm 2015, để đánh giá mức độ hài lòng của công dân khi giao dịch tại đây, UBND TP.Cao Lãnh đã triển khai sử dụng phần mềm đánh giá cán bộ, công chức. Mọi người dân khi giao dịch đều có thể đánh giá mức độ hài lòng về cán bộ, công chức đang giao dịch với mình qua các thao tác đơn giản trên phần mềm có sẵn ngay tại nơi giao dịch.

Với nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND TP.Cao Lãnh, tin rằng, thời gian tới, tất cả người dân đều sẽ hài lòng khi đến “Phòng một cửa” giao dịch công việc. Việc tích cực thực hiện những giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của “Phòng một cửa”, tạo sự thông thoáng trong giải quyết TTHC là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế của TP.Cao Lãnh nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

Ngân Nguyễn - Thanh Tâm

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn