Cuối tháng 9/2017, sự cố cáp quang biển Liên Á mới được xử lý

Cập nhật ngày: 12/09/2017 06:45:40

Theo thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), dự kiến tới ngày 24/9 tới, đối tác mới bắt đầu xử lý sự cố trên tuyến cáp này - Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay

Sự cố với cáp quang biển Liên Á (IA) đã xảy ra từ ngày 27/8 và phải mất một tháng, đơn vị quản lý IA mới có phương án khắc phục sự cố.

Tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang sẽ cập bờ tại Vũng Tàu.

Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD.

Thời gian cần thiết để khắc phục sự cố lần này có thể phải kéo dài nhiều ngày, tương tự như những lần IA bị trục trặc hồi đầu năm 2017.

Trong khi đó, tuyến cáp AAG cũng đang được lần lượt sửa chữa ba sự cố trên nhánh cáp từ Việt Nam đi Hồng Kông và Hồng Kông đi Philippines với thời gian hoàn tất dự kiến là ngày 24/9.

Như vậy, tốc độ đường truyền Internet sẽ còn tiếp tục bị ảnh hưởng đến cuối tháng 9.

T.HÀ (TTO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn