Đồng chí Lê Ngọc Điệp

Có nhiều sáng kiến cải tiến sát với chuyên môn

Cập nhật ngày: 29/05/2015 13:27:03

Là một đảng viên thuộc Chi bộ Giáo dục Trung học (Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo), qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Ngọc Điệp luôn tự đặt ra cho mình chuẩn yêu cầu phải đạt về tinh thần trách nhiệm trong công việc. Trong giải quyết công việc, đồng chí Điệp biết nghĩ về người khác, nhất là người kế tiếp mình sẽ làm những công việc của bản thân mình hôm nay, do đó đồng chí luôn có ý thức làm công việc phải đúng, phải chính xác thì trong quan hệ phối hợp, người khác cũng sẽ được thuận lợi hơn và mỗi công việc hoàn thành đúng tiến độ thì công việc tại đơn vị sẽ ổn định hơn.


Đồng chí Lê Ngọc Điệp là một trong những cá nhân tiêu biểu
qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác

Theo đồng chí Lê Ngọc Điệp, trách nhiệm nêu gương của một đảng viên là tiêu chí phấn đấu và được rà soát thẩm định bằng những kết quả công việc đạt được, bằng thái độ quan hệ với mọi người, bằng ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nội quy, kỷ cương cơ quan, bằng tính trung thực trong giải quyết công việc được giao. Bản thân đồng chí Điệp luôn đặt ra cho mình trách nhiệm là phải nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhiệt tình và tận tâm với công việc, tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng công việc dù nhỏ nhất để đạt hiệu quả cao nhất. Trong học tập và làm theo gương Bác, để có sức lan tỏa mạnh mẽ, ngoài bản thân nêu gương, đồng chí Điệp còn chủ động đề ra kế hoạch cụ thể trong công việc nhằm khơi dậy mạnh mẽ ý thức làm theo đảng viên, góp phần nâng cao chuyển biến trong ý thức và hành động, nhất là thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị.

Điều đáng ghi nhận là thời gian qua đồng chí Lê Ngọc Điệp đã có nhiều sáng kiến cải tiến được thẩm định nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn như: “Nâng cao hiệu quả quản lý trong đổi mới quy trình kiểm tra hồ sơ dự thi các kỳ thi”, “Nâng cao năng lực quản lý cấp cơ sở trong công tác quản lý cấp phát bằng tốt nghiệp THCS”, “Nâng cao chất lượng báo cáo tự đánh giá của các cơ sở giáo dục trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục”... Hiệu quả là trách nhiệm của các đơn vị cơ sở được nâng lên, giảm hiện tượng xuề xòa hoặc qua loa trong khâu kiểm tra hồ sơ dự thi. Kết hợp với kiểm tra thực tế tại cơ sở cùng những biện pháp hướng dẫn và hệ thống tài liệu rõ ràng, bước đầu tạo được sự thống nhất và đồng bộ trong tổ chức thực hiện các quy định của ngành; đẩy mạnh công tác đánh giá và có tác dụng tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường hiện nay.

Hồng Ngự

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn