Công ty Điện lực Đồng Tháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cập nhật ngày: 02/12/2013 04:47:37

Từ đầu năm đến nay mặc dù kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty Điện lực Đồng Tháp và sự điều hành linh hoạt của Ban Giám đốc, 10 tháng đầu năm Công ty Điện lực Đồng Tháp đã cơ bản hoàn thành khối lượng công việc do Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.


Công nhân sửa chữa, bảo trì lưới điện

Chỉ tiêu kinh doanh điện năng dự kiến đạt kế hoạch EVN SPC giao: Về điện thương phẩm đạt 1.316 triệu kWh đạt 82,5% kế hoạch giao, tăng 9,83% so với cùng kỳ năm 2012; giá bán điện bình quân đạt 1.386,87 đồng/kWh vượt 21,87 đồng so với kế hoạch Tổng công ty giao, cao hơn 122,54 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2012; tỉ lệ tổn thất điện năng 4,16%, giảm 2,29% so với kế hoạch năm 2013. Tính đến nay toàn Công ty phát triển 16.062 khách hàng, trong đó có 11.956 khách hàng sinh hoạt và 4.106 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, nâng tổng số khách hàng Công ty ký hợp đồng là 462.681 khách hàng.

Thực hiện chủ đề “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, Công ty triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tiêu biểu như: tổ chức chỉnh trang lại các phòng giao dịch tại các Điện lực, đảm bảo thông thoáng, thân thiện khi khách hàng đến liên hệ công tác được thoải mái, dễ dàng tiếp cận; tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng cho bộ phận trực sửa điện, ghi điện, thu tiền, khảo sát và lắp đặt điện kế, các Trưởng, phó phòng Kinh doanh, Đội trưởng, Đội phó quản lý vận hành và sửa chữa lưới điện. Điểm nổi bật trong năm 2013, Công ty Điện lực Đồng Tháp được Tổng Công ty Điện lực miền Nam chọn làm thí điểm triển khai “Đề án đơn giản thủ tục giải quyết cấp điện” cho khách hàng tại TP.Cao Lãnh. Công ty đã triển khai đa dạng các hình thức tiếp nhận hồ sơ, đơn giản mẫu biểu, rút ngắn chu trình nghiệp vụ... Qua gần 5 tháng triển khai thực hiện đã đáp ứng tốt nhu cầu mua điện của khách hàng, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng trên 3 ngày so với trước đây... Ngoài các hình thức thu tiền điện tại quầy, tại nhà, Công ty đã mở rộng việc thu tiền điện thông qua các Ngân hàng, Bưu cục, thẻ ATM. Có thể khẳng định, “Đề án đơn giản thủ tục giải quyết cấp điện” đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, thông qua đó nhằm giúp cho khách hàng không còn phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và tốn kém chi phí...

Một trong những hoạt động được thực hiện xuyên suốt từ đầu năm là công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Ngay từ đầu năm, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với 5 tổ chức hội đoàn thể tỉnh gồm: Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh để triển khai rộng khắp đến hội viên, đoàn viên sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Tiêu biểu là công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả trong học sinh tại 180 trường THCS và THPT cho 87.494 học sinh tham dự. Đồng thời tổ chức lễ phát động chương trình “Ấp văn hóa - Tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện năm 2013” tại 12 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Thực hiện thay thế thiết bị chiếu sáng không đạt yêu cầu về tiết kiệm điện cho 9.479 hộ dân... Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện 10 tháng đầu năm toàn tỉnh đã tiết kiệm được 31,9/33,5kWh, đạt 95,27% so với kế hoạch năm do Tổng công ty giao.

Năm 2013, Tổng công ty giao điều chỉnh cho Công ty 15 công trình sửa chữa lưới điện và 4 công trình sửa chữa công xa với số vốn 11,330 tỷ đồng. Đến nay đã nghiệm thu, quyết toán hoàn thành 13 công trình điện và 3 công trình công xa, các công trình còn lại bổ sung vào kế hoạch năm 2013 đạt 96% kế hoạch.

Ngoài ra trong 10 tháng qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp luôn thực hiện tốt công tác điều hành cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định và liên tục cho các thành phần kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm sẽ là tiền đề cho những tháng còn lại của năm 2013, Công ty Điện lực Đồng Tháp tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng công ty Điện lực miền Nam giao, đặc biệt tập trung nâng cao hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp Công ty, mang lại sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện.

Lan Chi

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn