Gặp gỡ “cha đẻ” của thương hiệu moteur điện Út Điện Cơ

Cập nhật ngày: 17/10/2014 13:38:21

Hơn 20 năm qua, thương hiệu Moteur - Bơm nước Út Điện Cơ (Địa chỉ: số 158, đường Trần Phú, khóm Tân Bình, phường An Hòa, TP. Sa Đéc) đã cùng song hành và đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội quê nhà. Nhưng ít ai biết rằng, cha đẻ của thương hiệu moteur điện nổi tiếng này từng là người thợ hớt tóc nghèo ở TP. Sa Đéc xưa.


Ông Kim Hà Út (người đứng) đang hướng dẫn các học viên làm moteur điện

Cái duyên đến với nghề làm moteur điện của ông Kim Hà Út - chủ cơ sở Út Điện Cơ là một sự tình cơ và may mắn. Ông Út chia sẻ: “Dù được học nghề điện từ năm 1973 nhưng vì gia đình không có điều kiện tôi đành chuyển sang nghề hớt tóc. Khoảng những năm 1990, cơ may đã đến khi một cửa hiệu chuyên mua bán thiết bị điện ô tô, điện công nghiệp ở Sa Đéc đặt tôi làm gia công một số thiết bị điện. Nhờ chịu khó học hỏi, tự mày mò, đến khoảng năm 1990 tôi bắt đầu thiết kế và đưa các mẫu moteur điện đầu tiên ra thị trường, được khách hàng đánh giá cao”.

Bí quyết để những chiếc moteur điện với thương hiệu rất thuần Việt “Út Điện Cơ” chiếm được lòng tin của khách hàng chính là thế mạnh về chất lượng. Những ngày đầu khi giao sản phẩm moteur cho khách hàng, ông Út đến tận nơi lắp ráp và hướng dẫn cách sử dụng moteur cho khách hàng. Đồng thời, từ những chuyến đi thực tế như vậy đã giúp cho ông Út hiểu rõ và nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng nhiều hơn. Từ đó, có những cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ chịu khó học hỏi và quan sát nên sản phẩm moteur điện của ông Kim Hà Út luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Sản phẩm moteur điện Kim Hà Út từng đạt nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn như: Huy chương vàng và danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn năm 2007, tổ chức tại Tiền Giang; Huy chương vàng tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế được tổ chức tại Cần Thơ...

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên moteur điện của cơ sở cũng được thiết kế nhiều loại với công suất và giá cả khác nhau. Theo ông Út, hiện tại sản phẩm moteur bơm láp được thị trường ưu chuộng. Nhờ thiết kế với ống bơm nước có tiết diện rộng, phù hợp cho việc bơm tưới, bơm tiêu của nông dân nên sản phẩm này rất được ưa chuộng. Đến nay, sản phẩm moteur điện “Út Điện Cơ” là thương hiệu uy tín quen thuộc được người dân trong tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long tin dùng. Trung bình mỗi năm cơ sở của ông Kim Hà Út có thể xuất bán khoảng 7 - 8 ngàn moteur các loại cho thị trường.

Chia sẻ về chiếc moteur mới mua, anh Võ Hiệp Hưng ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang cho biết: “Được anh em ở tỉnh Đồng Tháp giới thiệu moteur điện của cơ sở Út Điện Cơ sử dụng bền nên cách đây 3 năm tôi mua một chiếc để bơm nước vào ruộng nuôi tôm. Qua 3 năm sử dụng, máy vẫn còn chạy khá tốt, vừa rồi anh em trong xóm nhờ tôi mua thêm 3 chiếc về bơm nước”.

Tuy nhiên, những năm gần đây khi thị trường mở cửa nhiều sản phẩm moteur ngoại xuất xứ từ Trung Quốc và Đài Loan với mẫu mã bắt mắt, giá cả rất “mềm”... làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát kiển của các thương hiệu moteur Việt Nam. Theo ông Út, việc mở rộng thị trường hiện nay là một thách thức rất lớn. Đây cũng là khó khăn chung mà các nhãn hiệu moteur điện Việt Nam đang đối mặt.

Ngoài việc sản xuất kinh doanh, cơ sở của ông Kim Hà Út còn là nơi nhận đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho những lao động là người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, cơ sở của ông Út đang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 20 thanh niên.

Mỹ Lý

 

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn