Hội nhập ASEAN, doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì?

Cập nhật ngày: 18/03/2015 07:16:30

Để trang bị kiến thức cho doanh nghiệp về những đặc trưng cũng như hệ thống thể chế của cộng đồng kinh tế ASEAN, đồng thời hướng dẫn cách tạo dựng nhãn mác, bao bì, logo của sản phẩm khi tham gia thị trường trong và ngoài nước, ngày 17/3 tại hội trường Khu du lịch Mỹ Trà, Sở Công Thương Đồng Tháp kết hợp với VCCI Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Hội nhập ASEAN – doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì?”

Theo diễn giả Calvin P.Tran (Tổng Giám đốc kinh doanh UIMEX Hoa Kỳ tại Đông Nam Á, Giám đốc phát triển CEO Link tại Việt Nam, Chủ tịch phòng thương mại người Việt tại Hoa Kỳ), để hội nhập công đồng kinh tế ASEAN, trước tiên doanh nghiệp cần cải tổ những yếu tố quan trọng như: Hiện đại hóa công ty; đào tạo kỹ thuật viên, lao động với tay nghề cao; nghiên cứu lộ trình xuất khẩu; thay đổi nhãn mác theo xu hướng và chuẩn ASEAN. Bên cạnh yếu tố chất lượng thì nhãn mác, bao bì cũng chiếm một phần quan trọng trong việc kinh doanh. Với góc nhìn của một chuyên gia, diễn giả Calvin P.Tran cho rằng: Một nhãn hiệu bao bì tốt là phải thân thiện, dễ nhớ và nhìn vào thấy sang trọng. Một nhãn mác thành công còn là một vũ khí hiệu quả trên thị trường.

Thảo Vy

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn