Ngành Ngân hàng chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm
Cập nhật ngày: 23/02/2023 14:48:53
ĐTO - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Đồng Tháp (NHNN-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại, công ty tài chính có các điểm giới thiệu dịch vụ cho vay tiêu dùng trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là các đơn vị) về chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm. Điều này nhằm giúp hoạt động ngân hàng trên địa bàn được duy trì ổn định, không để phát sinh các phản ánh, khiếu nại liên quan đến việc tư vấn mua bảo hiểm khi vay vốn sai quy định.
Theo đó, NHNN-ĐT yêu cầu các đơn vị phải tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, các nội dung chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHNN-ĐT và hướng dẫn của hội sở chính và Công văn số 506/TTGSNH4 về hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm và cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm.
Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại đơn vị để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi tự ý kê khai thông tin cho bên mua bảo hiểm khi chưa có sự đồng ý của khách hàng; các hành vi cố tình ép khách hàng mua các sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc khi vay vốn nhằm đạt chỉ tiêu kinh doanh (KPI) do hội sở giao…
NHNN-ĐT cũng giao lực lượng Thanh tra NHNN-ĐT, giám sát chi nhánh thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, phản ánh của khách hàng, trường hợp phát hiện sai phạm phải tham mưu, báo cáo lãnh đạo NHNN-ĐT có biện pháp xử lý nghiêm cá nhân cố tình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
NHẬT NAM