Du lịch Sa Đéc chuẩn bị đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật ngày: 08/04/2022 10:30:44

http://baodongthap.com.vn/database/video/20220408103129dt3-3.mp3

 

ĐTO - Những ngày đầu tháng 4, không khí chỉnh trang khuôn viên và tiểu cảnh đã bắt đầu nhộn nhịp tại Điểm du lịch (DL) Vườn hồng Tư Tôn nằm trên đường Vành đai ĐT848 thuộc khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc. Con đường hoa hồng ri vốn đã quen thuộc nay được thay thế bằng con đường hoa hướng dương, hứa hẹn khoe sắc rực rỡ ngay đúng vào dịp lễ để phục vụ du khách tham quan chụp ảnh. Bên cạnh đó, Điểm DL cũng chăm chút hơn cho khu vườn trên 3.000 gốc hoa hồng với 30 giống hoa, chủ lực là hồng nhung và hồng lửa để tô điểm cho không gian.


Con đường hoa hướng dương tại Điểm du lịch Vườn hồng Tư Tôn. 
Ảnh: Hoài Thảo

Tại Khu DL Cánh đồng hoa hồng, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, những luống hoa hồng với số lượng gần 10 ngàn gốc cũng được cắt cơi và chăm sóc để ra hoa vào đúng dịp lễ sắp tới. Kkhu DL còn đầu tư dài hạn với việc mở rộng dòng sông hoa lên 7.000m2 để phục vụ du khách trải nghiệm bơi xuồng thưởng ngoạn.

Anh Huỳnh Phước Xuyên - Quản lý Khu DL Cánh đồng hoa hồng cho biết: “Ngoài việc nhân giống nhiều loại hoa hồng và các loại hoa tươi khác, chúng tôi có kế hoạch trang trí rất nhiều tiểu cảnh bằng hoa tươi mới lạ để phục vụ du khách”

Có thể nói, nắm bắt nhu cầu của khách DL, các khu, điểm DL tại TP Sa Đéc có sự chủ động hơn trong việc tạo ra những sản phẩm DL mới, an toàn và thân thiện với du khách. Mái nhà chung Hội quán Cùng nhau làm DL TP Sa Đéc cũng có bước chuẩn bị chu đáo để mở cửa đón khách quốc tế và nội địa.

Anh Nguyễn Thanh Hùng - Chủ nhiệm Hội quán Cùng nhau làm DL chia sẻ: “Dịp lễ 30/4 này, 2 sản phẩm mới của ngôi nhà chung Hội quán là hệ thống xe điện để kết nối các tour trọng điểm phục vụ khách và du thuyền có sức chứa từ 25 - 48 khách sẽ đưa khách tham quan trải nghiệm làng nghề ven sông, trải nghiệm bắt bung bung chang chang kết hợp ẩm thực đờn ca tài tử”. Hiện tại, mức đầu tư bước đầu cho 2 sản phẩm DL mới này là gần 2 tỷ đồng”.

Ông Nguyễn Văn Hon - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc cho biết: “Thời gian tới, thành phố định hướng phát triển các sản phẩm DL mới, mang tính hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với TP Sa Đéc. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Làng Văn hóa DL Sa Đéc; đầu tư, kêu gọi xã hội hóa, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, khai thác tốt tài nguyên, văn hóa đặc thù để phát triển DL. Khai thác tiềm năng DL nghỉ dưỡng, DL sông nước; mời gọi đầu tư phát triển cồn Đông Giang thành Trung tâm nghỉ dưỡng quốc tế, DL, nông nghiệp công nghệ cao; kết nối với các điểm DL khác trong tỉnh. Huy động nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình tạo điểm nhấn kết hợp thực hiện chỉnh trang đô thị như: Quảng trường Hồ Chí Minh, cảnh quan rạch Cái Sơn; Công viên hoa đẹp nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long; hướng đến tổ chức các sự kiện, lễ hội, tổ chức Festival hoa.

Những nỗ lực tạo ra các sản phẩm DL của người làm DL tại TP Sa Đéc thể hiện sự quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của những người con Sa Đéc, mong muốn tạo nên sự lan tỏa giá trị từ DL cộng đồng đến với xã hội, góp phần chung tay tạo nên bản sắc văn hóa cho DL Sa Đéc.

Trúc Nguyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn