Nutifood và Thế giới sữa hợp tác, hướng đến những giá trị bền vững

Cập nhật ngày: 29/04/2022 14:35:34

 

Vượt hơn 100 km từ TP.HCM, chuyên gia Nutifood có mặt sớm TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) để truyền đạt kiến thức dinh dưỡng đến nhân viên hệ thống Thế Giới Sữa tại đây.

Tiếp nối hành trình ở Bến Tre vào tháng 3, đoàn xe chở chuyên gia dinh dưỡng Nutifood lại lăn bánh đến địa điểm tiếp theo tại miền Tây - Đồng Tháp. Vẫn nguyên vẹn nhiệt huyết lan tỏa kiến thức dinh dưỡng đến ngày càng nhiều phụ huynh và người dùng, chuyên gia bước vào lớp tập huấn bằng tất cả sự hứng khởi.

Nối dài hành trình lan tỏa kiến thức dinh dưỡng

7h ngày 26/4, hội trường tổ chức lớp tập huấn kiến thức dinh dưỡng tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) được lấp đầy bởi những nhân viên hệ thống Thế Giới Sữa. Họ mang theo sự tò mò xen lẫn háo hức về nội dung sắp được học. Dù cung cấp nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng đến khách hàng mỗi ngày, hầu hết họ chưa từng tham gia lớp tập huấn bài bản về lĩnh vực mà mình gắn bó.

Trước sự hào hứng của các nhân viên, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt - Viện trưởng Viện nghiên cứu dinh dưỡng TP.HCM - không giấu nổi niềm vui trong lần thứ 2 đảm nhận nhiệm vụ “đứng lớp”. Theo bà, kiến thức dinh dưỡng quan trọng với mọi người, bất kể lứa tuổi và công việc.

Trong đó, nhân viên cửa hàng bán sản phẩm dinh dưỡng là những người trực tiếp tư vấn khách hàng mỗi ngày, đóng vai trò cầu nối giữa thương hiệu đến người dùng. Họ cần nắm nguyên nhân có thể gây ra những vấn đề khách hàng đang gặp để tư vấn giải pháp phù hợp. Hiểu rõ điều này, bác sĩ Nguyệt đã chắt lọc nội dung dinh dưỡng cơ bản về vấn đề thường gặp ở người Việt, truyền đạt lại cho nhân viên các chuỗi mẹ và bé.

Thế nhưng, đội ngũ chuyên gia Nutifood cũng hiểu kiến thức thôi chưa đủ, nhân viên cần nắm rõ công dụng cũng như chức năng của từng dòng sản phẩm nhằm giúp người dùng đưa ra lựa chọn đúng nhu cầu. Bài toán này được bác sĩ Quỳnh Nga, thành viên Hội đồng Y khoa Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, giải quyết bằng những thông tin chi tiết, dễ hiểu về từng sản phẩm.

Lần đầu tiên, nhân viên Thế giới sữa biết lý do Nutifood bổ sung nhiều hơn vitamin D vào Nuvi Grow để giúp trẻ phát triển cao lớn, thay vì canxi như quan niệm của nhiều người. Bác sĩ Quỳnh Nga lý giải nếu bổ sung nhiều canxi, cơ thể trẻ khó hấp thụ trực tiếp. Trong khi đó, vitamin D lại hỗ trợ hấp thu canxi ở ruột, tăng tái hấp thụ canxi ở thận nên hiệu quả mang lại cao hơn.

Từ thông tin cơ bản về sản phẩm nhưng không nhiều người biết này, nhân viên cửa hàng sữa có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng. Cùng với đó, bác sĩ Nga giới thiệu rõ hơn về hệ sinh thái dinh dưỡng Nutifood từ sản phẩm cho trẻ đến người trưởng thành, lớn tuổi giúp đội ngũ nhân viên tư vấn cho đa dạng đối tượng người dùng.


Bác sĩ Nga giúp nhân viên cửa hàng sữa hiểu hơn về các dòng sản phẩm Nutifood

Nguyễn Bạch Thu Hằng (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) làm việc tại Thế Giới Sữa được 2 năm. Suốt hành trình này, chị đối mặt không ít câu hỏi khó từ khách hàng như nguyên nhân bé táo bón, biếng ăn hoặc ăn nhiều nhưng không tăng cân, chậm lớn. Những lúc như vậy, chị chỉ tham khảo ý kiến người nhiều kinh nghiệm hơn hoặc tra cứu trên mạng.

“Lớp tập huấn cho tôi nhiều kiến thức vỡ lòng để hiểu hơn về thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm. Sau buổi học, tôi có thể tự tin hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sữa phù hợp dựa trên cơ sở khoa học”, nữ nhân viên khẳng định.

Tăng gắn kết, chia sẻ khó khăn

Cũng trong dịp này, Nutifood và hệ thống Thế Giới Sữa (Đồng Tháp) ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang sản phẩm dinh dưỡng chất lượng đến nhiều người dùng hơn, đáp ứng đúng nhu cầu từng nhóm đối tượng khách hàng.

“Nutifood nằm trong top thương hiệu sữa uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác và buổi tập huấn hôm nay có thể giúp Thế Giới Sữa cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh”, chủ cửa hàng Thế Giới Sữa chia sẻ.


Hai doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược

“Mối duyên” của Thế Giới Sữa và Nutifood cũng đưa hai doanh nghiệp đến trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật phường Sa Đéc (Đồng Tháp). Tại đây, Nutifood một lần nữa khẳng định quyết tâm vì cộng đồng, nâng cao tầm vóc Việt khi tặng hàng trăm phần quà là sữa GrowPLUS+ và gấu bông đến học sinh của trường.

Cô Lâm Thị Thu Vân, hiệu trưởng trường, cảm kích trước tấm lòng hảo tâm từ hai doanh nghiệp. Cô chia sẻ hơn 200 học sinh tại trường mắc nhiều dạng khuyết tật và phần lớn đều có gia đình khó khăn, nhiều trường hợp trong đó không đủ khả năng chăm sóc các em. Vốn khiếm khuyết về cơ thể và tình thương từ người xung quanh, khi nghe có đơn vị ghé thăm, các em hào hứng chờ đợi.

“Dù đoàn xe Nutifood đến vào buổi chiều, từ sáng các em đã liên tục hỏi han và xếp hàng trước cửa lớp khi vừa kết thúc bữa trưa. Sự quan tâm, món quà này không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển, mà còn giúp các em dần tự tin hơn khi tiếp xúc với các anh chị, xóa bỏ mặc cảm tật nguyền”, cô Thu Vân bộc bạch.

Sau chuyến ghé thăm trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, đoàn xe Nutifood lăn bánh về TP.HCM để chuẩn bị cho nhiều hành trình tiếp theo đến các tỉnh thành miền Tây. Chuyến đi tạm khép lại nhưng giá trị kiến thức và tinh thần sẻ chia, đặc biệt với đối tượng yếu thế, vẫn vẹn nguyên. Những nụ cười của nhân viên cửa hãng sữa và các em nhỏ trở thành động lực để thương hiệu nối dài nỗ lực vì cộng đồng.

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn