Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Cập nhật ngày: 24/04/2015 05:14:15

Ngày 22/4, lần đầu tiên Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với trên 700 điểm cầu trong cả nước về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng ngành y tế phải thay đổi suy nghĩ, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh là trên hết. 

Đại biểu là các bác sĩ, lãnh đạo ngành y tế dự Hội nghị trực tuyến tại 1 điểm cầu Đồng Tháp

Theo Bộ Y tế, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, thái độ không đúng đắn, thậm chí có hành vi tiêu cực, từ đó gây ảnh hưởng đến hình ảnh người cán bộ y tế. Để tạo thuận lợi cho người dân khi đến bệnh viện (BV), Bộ yêu cầu các BV có bộ phận chăm sóc khách hàng là người bệnh, giúp khách hàng thực hiện mục đích, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Hội nghị cũng đưa ra các nội dung của đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế như tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế, tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa BV với người bệnh và người thân bệnh nhân, đổi mới về trang phục của cán bộ y tế,...

H.Nghĩa

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn