Kiểm tra công tác cải cách hành chính của TP.Cao Lãnh

Cập nhật ngày: 23/09/2015 05:26:24

Ngày 21/9/2015, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra tại TP.Cao Lãnh.

Kiểm tra công tác CCHC tại UBND phường 2 cho thấy, công tác tư pháp hộ tịch được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định; có thực hiện mô hình tiếp xúc đối thoại với người dân... Bên cạnh đó, phường còn một số hạn chế như còn yêu cầu thêm giấy tờ ngoài thành phần hồ sơ theo quy định; việc gửi thư chúc mừng, chia buồn đến người dân bị gián đoạn từ đầu năm đến nay; chưa công khai các nội dung yêu cầu chỉ số PAPI.

Kết quả kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các phòng chuyên môn của UBND TP.Cao Lãnh cho thấy: công chức tiếp nhận và trả kết quả sử dụng tốt phần mềm một cửa điện tử; nhiều lĩnh vực được đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa điện tử hiện đại; thực hiện phần mềm nhắn tin đến người dân; thực hiện tốt việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến nhà dân qua bưu điện... Tuy nhiên, lĩnh vực tài nguyên và môi trường còn nhiều hồ sơ giải quyết trễ hạn; một số phòng chuyên môn chưa thực hiện phần mềm một cửa điện tử;...

Đoàn đã kiểm tra, sát hạch kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của các chức danh công chức cấp xã. Kết quả, tỷ lệ công chức đạt yêu cầu là hơn 60%, đạt kết quả tốt chỉ hơn 4%, chưa đạt 35%. Đoàn kiểm tra đã kiến nghị UBND TP.Cao Lãnh khắc phục các điểm tồn tại, hạn chế. Trong đó cần quan tâm về quy chế phối hợp thực hiện giữa các phòng chuyên môn, diễn biến quy trình, thời gian từng khâu cần quy định cụ thể để việc thực hiện phối hợp thông suốt, thuận lợi.

Thanh Trúc

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn