Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sử dụng dịch vụ điện thoại di động

Cập nhật ngày: 17/03/2014 06:12:28

Năm 2014, Tổ chức Người tiêu dùng thế giới đã đưa ra chủ đề ngày quyền của người tiêu dùng thế giới là: “Quyền của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số”; đồng thời đưa ra khẩu hiệu “Khẳng định quyền điện thoại của chúng tôi”.


Nhà mạng thực hiện nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

Và ở nước ta, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã đưa ra chủ đề ngày 15/3/2014 là “Quyền được cung cấp thông tin chính xác và bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số”.

Với ý tưởng trên, căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, sáng ngày 14/3/2014, tại khu du lịch Mỹ Trà, Sở Công Thương phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức buổi hội thảo “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sử dụng dịch vụ điện thoại di động”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và người tiêu dùng.

Đây là hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến cho người tiêu dùng nhận thức về quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo qui định của tổ chức quốc tế người tiêu dùng (CI) cũng như các qui định trong pháp luật Việt Nam. Từ đó, tăng cường tính hiệu quả quản lí nhà nước, nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc kinh doanh dịch vụ điện thoại di động và hướng dẫn cho người tiêu dùng lựa chọn sử dụng dịch vụ điện thoại di động đảm bảo chất lượng, an toàn.

Mỹ Lý

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn