Các Điện lực thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp

Cập nhật ngày: 16/07/2021 10:16:55

ĐTO - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, nhằm thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh yêu cầu các Điện lực trực thuộc triển khai thực hiện nhiều biện pháp.


Khách hàng thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19

Theo đó, các Điện lực trên địa bàn tỉnh, tạm dừng việc cung cấp các dịch vụ điện liên quan đến cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và ngưng giao dịch trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng; tạm hoãn các nghiệp vụ liên quan công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: phúc tra chỉ số công tơ, kiểm tra sử dụng điện, áp giá bán điện, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế thiết bị đo đếm đến hạn kiểm định, di dời công tơ treo trụ vào nhà khách hàng theo Công văn số 193/PCĐT-KD ngày 18/1/2021, thanh lý, ký lại hợp đồng mua bán điện năng, phụ lục hợp đồng mua bán điện năng, tạm hoãn đối với các công tác không khẩn cấp, có tập trung nhiều lao động không đủ điều kiện an toàn về cách ly tránh lây nhiễm. Điện lực chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng và thay thế công tơ cháy, hư hỏng, giải quyết các yêu cầu cấp thiết (các kiến nghị, bức xúc) của khách hàng.

Đối với công tác ghi chỉ số, các Điện lực tận dụng tối đa hệ thống đo ghi từ xa để thực hiện ghi chỉ số công tơ; phân công cho dịch vụ bán lẻ điện năng hoặc nhân viên Điện lực thực hiện ghi chỉ số bằng máy tính bảng theo đúng quy định. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng như: công tơ nằm trong nhà, khách hàng ngại tiếp xúc, không cung cấp được chỉ số, ... và đối với khu vực cách ly, phong tỏa thì việc ghi chỉ số được thực hiện theo thứ tự ưu tiên sau: gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ, thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng phương pháp, kết quả tạm tính (Điện lực thông báo và giải thích rõ với khách hàng phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề).

Công tác thu tiền điện vẫn phải duy trì thực hiện, đảm bảo hoàn thành công tác thu tiền điện quí II/2021. Các Điện lực tổ chức các biện pháp để hạn chế tập trung đông người tại quầy thu tiền điện như: đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m khi giao tiếp), không tập trung đông người, ... đồng thời thực hiện các giải pháp vệ sinh, an toàn cần thiết theo hướng dẫn của công ty; khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến qua các kênh của ngân hàng (trích nợ tự động, Mobile banking, Internet Banking), tổ chức trung gian thanh toán (ví điện tử, dịch vụ Bankplus của Viettel...), website TTCSKH http://cskh.evnspc.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia: ttps://dichvucong.gov.vn.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Đồng Tháp xin thông báo đến quý khách hàng thuộc khu vực đang giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh các hình thức ghi chỉ số công tơ trong kỳ tháng 7/2021 (sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 6/2021) đối với các khách hàng chưa thu thập được chỉ số công tơ qua đo ghi từ xa. Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ thực hiện theo một trong các hình thức sau:

1. Gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Khách hàng hỗ trợ nhắn tin chỉ số, hình ảnh chỉ số đến Zalo OA Công ty Điện lực Đồng Tháp: https://zalo.me/3433283113990341255

2. Thực hiện tạm tính điện năng tiêu thụ theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng kết quả tạm tính. Phần điện năng chênh lệch (nếu có) sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Rất mong quý khách hàng thông cảm, cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thành Nam

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn