Làng hoa Sa Đéc sắp có “Dòng sông hoa” phục vụ khách tham quan

Cập nhật ngày: 04/11/2022 05:20:30

ĐTO - Sáng ngày 2/11/2022, ông Nguyễn Văn Hon - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc và lãnh đạo các ngành, địa phương có buổi làm việc với Hợp tác xã Làng hoa Sa Đéc về việc tổ chức thực hiện Dự án “Dòng sông hoa”. Khi hoàn thiện, “Dòng sông hoa” sẽ là điểm đến hấp dẫn đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, tạo điểm nhấn cho Làng hoa Sa Đéc, nhất là quảng bá nét văn hóa đặc trưng trồng hoa trên giàn, trên kênh rạch của nông dân Làng hoa Sa Đéc.


Phối cảnh “Dòng sông hoa”. 
Ảnh: Văn Đấu

“Dòng sông hoa” dự kiến có tổng chiều dài 8km, điểm đầu là cầu Sa Nhiên 1 (phường Tân Quy Đông) và điểm cuối là cầu Mù U (xã Tân Khánh Đông), giai đoạn 1 (từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2022) sẽ triển khai từ cầu Sa Nhiên 1 đến cầu Ông Quế với chiều dài 4,5km.

Đơn vị đầu tư là Hợp tác xã Làng hoa Sa Đéc sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: đưa khách tham quan “Dòng sông hoa” bằng các phương tiện đường thủy, tổ chức chợ hoa trên sông, biểu diễn đờn ca tài tử, trưng bày và bán các sản phẩm du lịch, lưu niệm, đặc sản Sa Đéc, Đồng Tháp; đưa rước khách từ các khu, điểm du lịch bằng xe điện đến bến thuyền “Dòng sông hoa”, phục vụ ẩm thực... Theo dự kiến, khoảng 500m trên dòng sông sẽ bố trí 1 quầy lưu niệm, giải khát, ăn nhẹ và cũng là văn phòng điều hành. Cùng với đó để tạo không gian đặc trưng cho “Dòng sông hoa”, các địa phương vận động người dân vệ sinh 2 bên bờ sông, đóng giàn trồng hoa theo quy cách thống nhất, vừa để trang trí vừa phục vụ bán tại chỗ khi du khách có nhu cầu; đồng thời vận động xã hội hóa thi công các tiểu cảnh để tạo điểm nhấn cho “Dòng sông hoa”.

Để Dự án “Dòng sông hoa” sớm được triển khai phục vụ các hoạt động du lịch, lễ hội dịp Tết 2023, ông Nguyễn Văn Hon - Chủ tịch UBND TP Sa Đéc giao cho Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Dự án “Dòng sông hoa”.

Trúc Nguyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn