Từ Quảng Bình đến Cà Mau chuẩn bị ứng phó bão số 9

Cập nhật ngày: 12/12/2021 18:38:17

Chiều 12-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn số 594 gửi ban chỉ huy tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Cà Mau đề nghị ứng phó với một cơn bão có thể vào Biển Đông. 


Dự báo cơn bão số 9 sẽ đổ vào đất liền Nam bộ và Nam Trung bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa có báo cáo số 735 ngày 12-12 về khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông.

Theo báo cáo, hiện nay trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới, cách bờ biển phía Nam Philippines khoảng 2.000km về phía Đông.

Dự báo trong 1-2 ngày tới, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão. Khoảng ngày 16 đến 17-12, bão sẽ đi vào khu vực phía Nam Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021, ảnh hưởng đến khu vực giữa và Nam Biển Đông. 

Dự báo ngày 19 đến 20-12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền của các tỉnh ở Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

Để chủ động ứng phó với bão này, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau:

Theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ, nhất là các tỉnh vừa chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả; đồng thời rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động khai thác trên biển, ven biển để đảm bảo an toàn.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn