Sửa cầu Bình Điền, đi lại sẽ khó khăn trong vài ngày tới

Cập nhật ngày: 01/07/2012 15:32:55

Ngày 30/6, kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A khi Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TP HCM) bắt đầu phân luồng giao thông ở cầu Bình Điền 1 và 2 (huyện Bình Chánh) để sửa chữa hai cầu này.


Hàng chục ngàn xe kẹt cứng ở chân cầu Bình Điền hướng từ TP.HCM về Long An

Khoảng 9h, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 bắt đầu cấm xe cộ qua cầu Bình Điền 2 để sửa chữa trước, riêng cầu Bình Điền 1 phân ra hai làn xe lưu thông từ hướng TP HCM về các tỉnh miền Tây và ngược lại.

Tuy nhiên, do lượng xe lưu thông quá đông trong khi mặt cầu hẹp nên đã xảy ra ùn ứ giao thông cả hai hướng, kéo dài khoảng 3km (đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Linh đến vòng xoay An Lạc).

Hàng chục ngàn xe tải, xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút một qua cầu. Tại các giao lộ với Quốc lộ 1A (thuộc đoạn trên) như Nguyễn Hữu Trí - Quốc lộ 1A, Dương Đình Cúc - Quốc lộ 1A cũng ùn ứ giao thông.

Trong khi đó, hai tuyến được phân luồng để chia sẻ áp lực giao thông với cầu Bình Điền 1 là vòng xoay Quốc lộ 1A - Trần Đại Nghĩa - Nguyễn Văn Linh nối dài - Quốc lộ 1A, đường cao tốc vào đường nối chợ Đệm - Tân Tạo ra Quốc lộ 1A... vẫn vắng xe.

Đến 16h30 cùng ngày, giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua khu vực trên gần như tê liệt và lượng xe nối đuôi nhau ngày càng dài, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại khu vực này. Đến 18g, tình trạng kẹt xe tại khu vực tiếp tục nặng hơn.

Nhận định về ngày đầu tiên phân luồng giao thông ở cầu Bình Điền - tuyến đường huyết mạch từ TP HCM về các tỉnh miền Tây, ông Nguyễn Xuân Bảng - Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư dự án sửa chữa cầu Bình Điền) - cho biết do lượng xe lưu thông quá lớn và trước đây xe lưu thông qua cầu Bình Điền với tốc độ 40km/h, nay giảm xuống còn 5-10km/h dẫn đến ùn ứ. Ngoài ra vẫn còn nhiều xe chưa đi hướng tránh cầu Bình Điền.

Ông Bảng cho biết hiện nay bản quá độ (tấm bêtông dài 4m nối giữa mố cầu với đường dẫn vào cầu) của cầu Bình Điền 2 đang bị hư hỏng nặng và chờ nhà thầu sử dụng hai máy khoan cào bóc đường lên mới biết mức độ hư hỏng và xác định được biện pháp sửa chữa cụ thể.

Khi đó mới tính đến phương án sửa chữa và dành một phần mặt cầu Bình Điền 2 cho một làn xe máy lưu thông. Giải pháp này sẽ góp phần giảm được áp lực giao thông ở cầu Bình Điền 1. Công việc này mất ít nhất vài ngày.

Theo ông Bảng, nếu xe cộ đi các tuyến đã được phân luồng sẽ giảm được áp lực giao thông qua cầu Bình Điền đang bị kẹt xe. Ông Bảng nhận định ngày 2/7, tình hình giao thông qua khu vực cầu Bình Điền sẽ khó khăn hơn do số lượng người và xe vào thành phố làm việc tăng lên. Cũng theo ông Bảng, chiều 1/7 các đơn vị liên quan họp bàn để nhận định tình hình giao thông trong hai ngày đầu tiên phân luồng giao thông và đề xuất giải pháp phân luồng cho ngày thứ hai 2/7. Trong đó sẽ xem xét tăng thêm giờ cấm xe đối với xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi để giảm lượng xe qua cầu./.

Theo Tuổi trẻ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn