Cải cách hành chính, tận tụy phục vụ nhân dân

Cập nhật ngày: 16/03/2015 06:54:25

Tiếp thu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua Chi bộ Khối Nhà nước phường An Thạnh, TX.Hồng Ngự tạo được bước chuyển mới trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), mang lại kết quả thiết thực nên người dân hài lòng.

Từ năm 2012 đến nay, Chi bộ đã tăng cường quán triệt cho cán bộ, công chức, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; cải tiến lề lối làm việc, nâng cao văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những công việc cụ thể của từng cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến công dân về mức độ hài lòng, phong cách, thái độ phục vụ công dân của công chức Địa chính - Xây dựng, Tư pháp - Hộ tịch, cán bộ Văn hóa - Xã hội, cán bộ phụ trách tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên.

Theo đồng chí Ngô Tấn Đức - Phó Bí thư Chi bộ Khối Nhà nước phường An Thạnh, trước đây Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của phường chỉ đưa vào giải quyết TTHC trên lĩnh vực: Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính - Xây dựng, sao y, chứng thực và xác nhận hành chính thông thường khác. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết TTHC nhanh gọn, phục vụ tận tình cho nhân dân, phường An Thạnh đã đưa vào bổ sung và tổ chức thực hiện thêm các lĩnh vực như: Công an, Văn hóa, Lao động - Thương binh và Xã hội, giảm nghèo.

Đáng chú ý là triển khai thực hiện mô hình TTHC “3 trong 1” kết hợp hướng dẫn làm một lần 3 thủ tục: Cấp giấy khai sinh - thẻ bảo hiểm y tế - nhập hộ khẩu cho trẻ, trong đó đã liên thông được 1 thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế với Bảo hiểm Xã hội thị xã. Ngoài ra, trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, phường triển khai thực hiện mô hình cán bộ trực tiếp đến nhà cấp tiền trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người cao tuổi ở 2 khóm Bình Hưng và Cả Gốc (phường An Thạnh), được người dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.

Nếu như trước khi triển khai mô hình, qua khảo sát về mức độ hài lòng của công dân khi đến làm TTHC chỉ đạt từ 67 - 73%, thì sau 4 tháng thực hiện, đa số người dân đánh giá khá cao về phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, mức độ hài lòng của người dân về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức phường đạt 90 - 96%. Việc áp dụng cải cách TTHC, mô hình TTHC 3 trong 1 đã giảm thiểu việc đi lại cũng như phiền hà mà người dân gặp phải trong quá trình thực hiện thủ tục, bước đầu đã nhận được nhiều phản ánh tích cực từ người dân đến giao dịch, góp phần tạo ra những chuyển biến mới trong công tác giải quyết TTHC của phường.

Kim Ngân

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn