TAM NÔNG

Chú trọng xây dựng bộ máy chính quyền năng động, sâu sát và thân thiện

Cập nhật ngày: 17/11/2014 13:45:08

Từ tháng 3 đến tháng 10/2014, huyện Tam Nông có 6 xã, thị trấn tổ chức cho cán bộ xã tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên tinh thần dân chủ, cởi mở, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao và có sự kết hợp hài hòa giữa chính quyền với nhân dân. Qua tiếp xúc, đối thoại, cán bộ cấp xã ghi nhận những đóng góp chân tình, thẳng thắn cũng như những kiến nghị của người dân nhằm giúp UBND cấp xã quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt hiệu quả cao nhất.


Tỷ lệ hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn ngày càng cao

Qua các buổi tiếp xúc, đối thoại, chính quyền lắng nghe, tiếp thu và giải quyết có hiệu quả các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng chính quyền, nâng cao vai trò và trách nhiệm của cán bộ, công chức với tư cách là “công bộc” của dân. Từ đó, cán bộ, công chức nâng cao nhận thức qua từng đợt tiếp xúc, đặc biệt niềm nở tiếp nhận và giải thích một cách tế nhị, hài hòa, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.

Địa phương cũng quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức về chuyên môn nghiệp vụ, nhất là đối với cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ hành chính công có hiệu quả, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông, giải quyết kịp thời các mối quan hệ cơ bản giữa Nhà nước với tổ chức, công dân. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Tam Nông có tổ chức lấy ý kiến người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của các công chức phụ trách theo từng lĩnh vực. Hầu hết các ý kiến đều hài lòng với việc trao trả kết quả sớm và đúng hạn của các bộ phận thực thi nhiệm vụ được giao.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, địa phương đã triển khai phần mềm quản lý hồ sơ hành chính cho 11 lĩnh vực. Kết quả vận hành thời gian qua cho thấy phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức. Phần mềm đã hỗ trợ cho việc vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thông suốt, nhịp nhàng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn tăng hơn so với trước đây. Đồng thời, lãnh đạo và các cơ quan cấp trên có thể dễ dàng kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận chuyên môn có giải pháp khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn.

DŨNG CHINH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn