Công tác cải cách hành chính TP Cao Lãnh đạt nhiều tiến bộ

Cập nhật ngày: 01/06/2012 21:40:10

Ngày 1-6-2012, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã đến làm việc tại phường Mỹ Phú và TP Cao Lãnh.


Kiểm tra công tác CCHC tại phường Mỹ Phú

Qua kiểm tra phường Mỹ Phú, những việc làm được của phường đã thực hiện đúng trình tự thủ tục về đăng ký và quản lý công tác hộ tịch, chứng thực, sổ hộ tịch ghi đầy đủ thông tin, thứ tự dễ nhìn và không bị tẩy xóa; việc sắp xếp cán bộ, công chức đúng quy định… Tuy nhiên, công tác CCHC của phường còn một số tồn tại, hạn chế như việc bố trí bàn làm việc bộ phận 1 cửa chưa phù hợp, bàn làm việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ không ở vị trí tiếp xúc đầu tiên với người dân. Trong lĩnh vực tài nguyên môi trường còn nhận hồ sơ không đúng thẩm quyền như hồ sơ thừa kế, cấp quyền sở hữu nhà; việc niêm yết còn thiếu nhiều thủ tục và chưa cập nhật các quy định mới. Bên cạnh đó, Đoàn đã góp ý không nên đặt thùng quyên góp từ thiện của Hội Chữ thập đỏ ngay trước trụ sở UBND phường.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại bộ phận 1 cửa và các phòng chuyên môn của UBND TP Cao Lãnh. Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra thì công tác CCHC của TP Cao Lãnh có nhiều tiến bộ tốt, thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông hầu hết các lĩnh vực theo quy định. Bên cạnh những mặt đạt được, công tác CCHC của TP Cao Lãnh cũng còn một số tồn tại cần khắc phục như trường hợp hồ sơ có đo đạc, bộ phận 1 cửa lại hướng dẫn người dân ký hợp đồng đo đạc riêng, xong rồi sau đó mới nhận hồ sơ là không đúng; chưa cập nhật, rà soát lại các thủ tục hành chính đã được chỉnh sửa, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ; còn tình trạng nhận hồ sơ dư hơn so với quy định; sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả không có chữ ký của người nhận hồ sơ.


Theo ông Trần Phước Hừng – Trưởng Đoàn kiểm tra
cho rằng công tác CCHC của TP Cao Lãnh có nhiều tiến bộ

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị UBND TP Cao Lãnh một số vấn đề như cần nghiên cứu xây dựng quy trình 1 cửa liên thông giữa đăng ký kinh doanh với cấp mã số thuế, bến thủy nội địa; rà soát quy chế phối hợp giải quyết cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông theo quy định hiện hành; lập hồ sơ công việc của từng công chức chuyên môn. Bên cạnh đó, trước tình trạng hồ sơ trong lĩnh vực xây dựng nhận vào từ đầu năm đến nay khá nhiều (690 hồ sơ) nhưng số hồ sơ trả về để chỉnh sửa, bổ sung cũng còn nhiều (108 hồ sơ), Đoàn kiểm tra đã kiến nghị UBND TP Cao Lãnh xem xét thực hiện việc rà soát, đánh giá những trường hợp hồ sơ xin phép xây dựng bị trả lại để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết phù hợp, giúp người dân thuận lợi trong việc xin phép xây dựng, từng bước giảm hồ sơ trả lại do không đạt yêu cầu.

Thanh Trúc

Gửi bình luận của bạn