Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2021-2022

Cập nhật ngày: 14/08/2022 10:40:37

ĐTO - Ngày 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 64 điểm cầu trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội). Tại điểm cầu UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Trường Đại học Đồng Tháp.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Đồng Tháp

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đánh giá việc triển khai, thực hiện, kết quả năm học 2021-2022. Theo đó, ngành GD&ĐT đã thực hiện đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa khắc phục khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức nghiêm túc, an toàn, kết quả có sự phân hóa phù hợp, khách quan để xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng tuyển sinh... Chất lượng giáo dục phổ thông, giáo dục đại học tiếp tục được nâng lên.

Toàn ngành đã tăng cường chuyển đổi số và đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng kho học liệu số; tăng cường các điều kiện kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học... Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục hoàn thiện thể chế, tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực GD&ĐT...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao ngành GD&ĐT đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021-2022. Trong năm học 2022-2023, Phó Thủ tướng lưu ý ngành GD&ĐT cần khắc phục các bất cập về công tác thi cử, kiểm tra đánh giá, dạy thêm học thêm, sách tham khảo... chủ động khắc phục tác động hậu Covid-19 (đảm bảo kiến thức, kĩ năng cho học sinh, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục...). Đổi mới công tác quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục; rà soát, đề xuất điều chỉnh cơ chế chính sách về học phí, giá dịch vụ giáo dục để từng bước tăng cường tính tự chủ cho các cơ sở giáo dục; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý...

Bùi Quý Khiêm

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn