Cửa hàng Vân Sa ưu tiên hàng Việt

Cập nhật ngày: 13/09/2014 09:19:46

Kiên trì mục tiêu làm cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt, từ khi hình thành (năm 1985), cửa hàng bán lẻ Vân Sa (Sa Đéc) luôn thực hiện chiến lược nội địa hóa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng, là một trong các đơn vị tích cực của tỉnh hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (“NVNƯTDHVN”).


Khách hàng tham quan, mua sắm tại cửa hàng Vân Sa

Với trên 2.000 mặt hàng và hơn 100 đại lý lớn nhỏ tại TP.Sa Đéc và các địa phương khác, hiện Vân Sa là thương hiệu bán lẻ quen thuộc của nhiều người tiêu dùng. Vân Sa nhiều năm liền được UBND TP.Sa Đéc bình chọn là một trong những đại lý bán lẻ hưởng ứng tích cực cuộc vận động “NVNƯTDHVN”.

Nói về bí quyết thành công của cửa hàng, ông Trần Trung Hòa - chủ cửa hàng Vân Sa khẳng định: Để đạt được hiệu quả kinh doanh thì phải nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, bên cạnh yếu tố chất lượng thì cửa hàng còn quan tâm chọn lọc hàng hóa theo thị hiếu của người tiêu dùng và đảm bảo chất lượng. Việc này vừa giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng, vừa giúp người tiêu dùng có được hàng hóa muốn mua.

Ở khía cạnh đạo đức kinh doanh, ông Trần Trung Hòa cho rằng, trong kinh doanh chữ “tín” giữ vai trò rất quan trọng. Nếu mất uy tín thì sẽ mất khách hàng. Do đó, với phương châm kinh doanh hàng hóa an toàn, chất lượng, Vân Sa luôn ý thức rõ trách nhiệm của nhà cung ứng, đặc biệt nghiêm khắc với chất lượng hàng hóa. Đó là lý do chất lượng hàng hóa của Vân Sa được khách hàng tin tưởng, đón nhận.

Hiện tỷ lệ hàng Việt chiếm 90-95% trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống bán lẻ Vân Sa. Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại cửa hàng, Vân Sa không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và niêm yết giá sản phẩm đúng quy định để thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, cửa hàng còn gia tăng các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: giao hàng tại nhà, tặng quà, thiệp, gói quà miễn phí trong các dịp lễ, Tết...

Là một người trung thành với hàng Việt, chủ cửa hàng Vân Sa cũng ấp ủ nhiều tâm huyết để đưa hàng Việt ngày càng gần hơn với người Việt. Vừa qua, trong hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “NVNƯTDHVN”, ông Trần Trung Hòa cũng đã bày tỏ quan điểm của mình để doanh nghiệp Việt có cái nhìn hợp lý trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước. Ông cho biết, qua quá trình làm đầu mối phân phối hàng hóa cho nhiều sản phẩm Việt, ông nhận thấy hạn chế lớn nhất của doanh nghiệp Việt hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản xuất hàng thực phẩm thủ công có chất lượng hàng hóa không ổn định, khi sản xuất với số lượng ít thì rất tốt nhưng khi yêu cầu tăng số lượng thì chất lượng lại không đảm bảo. Đồng thời, giá cả hàng Việt so với một số sản phẩm ngoại vẫn còn chênh lệch khá cao. Do vậy, làm thế nào để giá thành sản phẩm của ta bằng họ và chất lượng tương đương là một câu hỏi đang đặt ra cho các nhà sản xuất hiện nay. Thêm nữa, vai trò của tiểu thương tại chợ truyền thống rất quan trọng. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tiểu thương chính là người sẽ tư vấn cho khách mua về chất lượng, ưu thế sản phẩm, là kênh quảng cáo vượt trội lại không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều đến vấn đề này.

Có thể nói, với chiến lược phù hợp trong việc đẩy mạnh hàng tiêu dùng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cửa hàng bán lẻ Vân Sa đã góp phần không nhỏ vào cuộc vận động “NVNƯTDHVN” trên địa bàn tỉnh. Từ đây có thể thấy, mặc dù hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm 20% thị phần của ngành bán lẻ trong cả nước, nhưng đây đang là một kênh quảng bá rất hữu hiệu cho hàng Việt.

Mỹ Nhân

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn