Khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thể thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua dịch vụ Mobile Money

Cập nhật ngày: 02/03/2022 09:39:29

ĐTO - Công ty Điện lực Đồng Tháp đã và đang tích cực vận động khách hàng (KH) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Phương pháp này đem đến nhiều tiện lợi cho KH và ngành điện, đặc biệt đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19.


Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua Mobile Money trên điện thoại phổ thông

KH có thể lựa chọn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua một trong các hình thức như:

Đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank, ABbank, BIDV, Sacombank, MB, Agribank, VIB, Lienvietpostbank, HDbank, Vpbank). KH chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán hóa đơn tiền điện của KH.

Thanh toán qua các ví điện tử (như: Viettelpay, Shopeepay, Momo, Payoo, Ví mo, VNPTpay, Zalopay, Ví việt, VNpay, Ngân lượng...) hoặc ứng dụng điện tử của các ngân hàng. Với các ứng dụng này, KH có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động có kết nối internet.

Thanh toán trực tuyến qua website TTCSKH http://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/.

Với kỳ vọng góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng, từ tháng 12/2021, các nhà mạng lớn tại Việt Nam bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đã triển khai dịch vụ Mobile Money (tiền di động) trên cả nước theo Quyết định cho phép thí điểm Thủ tướng Chính phủ số 316/QĐ-TTg ngày 6/3/2021. Qua đó, ngành điện đã phối hợp với các đơn vị triển khai thanh toán tiền điện qua dịch vụ Mobile Money vừa cung cấp cho KH thêm một kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiện lợi, an toàn, đơn giản vừa thực hiện theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao Viettel, VinaPhone chỉ cần đăng ký dịch vụ với nhà mạng là có thể thực hiện nạp/rút tiền vào tài khoản viễn thông trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc... và có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) không cần kết nối internet và không cần phải có tài khoản ngân hàng.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay, công ty đã có hơn 99% KH thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong đó, KH thanh toán qua hình thức trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, ứng dụng điện tử ngân hàng, ví điện tử khoảng 70.000 KH, chiếm 15% trên tổng số KH thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Đồng Tháp tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone, MobiFone,...) để đưa dịch vụ Mobile Money đến với tất cả KH, đặc biệt là khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp với mục tiêu dài hạn đạt 100% KH thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Thành Nam

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn