Thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19

Cập nhật ngày: 25/02/2022 06:10:58

ĐTO - Trong tháng 2/2021, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp (NHNN-ĐT) tiếp tục theo dõi, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, các quy định về hoạt động ngân hàng đối với các chi nhánh ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách Xã hội - Đồng Tháp, Quỹ Tín dụng nhân dân. Ước thực hiện đến ngày 28/2, huy động vốn toàn ngành ngân hàng đạt 55.300 tỷ đồng, so với tháng trước tăng 411 tỷ đồng, tăng 0,74%. Dư nợ tín dụng đạt 82.500 tỷ đồng, so với tháng trước tăng 968 tỷ đồng, tăng 1,17%. Tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ được kiểm soát dưới 2%...

Thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do dịch Covid-19. Tính đến ngày 31/1, các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải pháp thúc đẩy khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, thực hiện giảm lãi suất trên dư nợ hiện hữu; giảm lãi suất cho vay mới đối với các khoản giải ngân phát sinh mới trong kỳ so với lãi suất hiện hành để chia sẻ khó khăn với khách hàng vay; cơ cấu lại thời hạn trả nợ...

Bên cạnh đó, ngành ngân hàng còn quan tâm thực hiện tốt công tác thanh toán. Đến ngày 31/1, trên địa bàn tỉnh có 191 ATM, 762/777 máy POS đã kết nối của 19/28 chi nhánh ngân hàng thương mại, không thay đổi so với cuối năm 2021. Hệ thống ATM, POS hoạt động an toàn, hiệu quả, phục vụ kịp thời, hiệu quả nhu cầu thanh toán của người dân. Trong đó, hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, hiệu quả, phục vụ kịp thời nhu cầu thanh toán trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

TRANG HUỲNH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn