Khuyến khích bệnh viện tư nhân thực hiện test nhanh tầm soát Covid-19

Cập nhật ngày: 12/07/2021 07:28:43

ĐTO - Chiều ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu có buổi làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Quốc tế Thái Hoà, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí về công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Nhu cầu xét nghiệm tầm soát Covid-19 của người dân ngày càng tăng

Thực hiện yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là nhu cầu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngày càng nhiều như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các bệnh viện ngoài công lập mạnh dạn đầu tư, bổ sung các trang thiết bị để thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm khẳng định RT-PCR tầm soát Covid-19.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện để các đơn vị có thể thực hiện các dịch vụ này như: phục vụ tại chỗ cho người dân có nhu cầu đến bệnh viện xét nghiệm, tại các doanh nghiệp hoặc các địa điểm khác khi có nhu cầu. Ngoài ra, trong điều kiện có thể, các bệnh viện hỗ trợ nguồn nhân lực hỗ trợ cho công  tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế được giao nhiệm vụ thiết lập quy trình tiếp nhận, cách ly và di chuyển bệnh nhân trong trường hợp dương tính khi làm xét nghiệm tại các cơ sở ngoài công lập.

D.C-V.K

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn