Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh

Cập nhật ngày: 26/12/2014 07:22:53

Chiều ngày 25/12, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu (BGH) Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp về tổ chức và hoạt động của nhà trường, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.


Quang cảnh buổi làm việc

Đến nay, Trường Chính trị tỉnh có 67 cán bộ, công chức, viên chức (53 biên chế). Nhà trường đã thực hiện đầy đủ Kế hoạch mở lớp được tỉnh phê duyệt. Trong năm học 2014-2015, trường đã tổ chức giảng dạy, quản lý 116 lớp, hơn 11.140 học viên. Trong đó, mở mới 70 lớp với trên 6.000 học viên. Công tác quản lý đào tạo và tổ chức thi, kiểm tra cơ bản đảm bảo đúng quy chế; quản lý hồ sơ và cấp phát bằng tốt nghiệp đúng quy định.

Tại buổi làm việc, BGH nhà trường đã trình bày những hạn chế, vướng mắc của đơn vị: Tỉ lệ giảng viên (GV) còn thấp so với tổng biên chế; thiếu GV ở một số chuyên ngành. GV chỉ được tập huấn kiến thức theo giáo trình, không có điều kiện cập nhật, học tập kinh nghiệm các kiến thức về quản lý, quản trị hiện đại ở nước ngoài. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu. Viên chức không được hưởng phụ cấp… Qua đó, trường kiến nghị cho biên chế dự phòng của trường tăng lên 65 người để có thể cử đi học nâng cao trình độ và đi thực tế ở cơ sở; tháo gỡ những vướng mắc về chế độ của GV, viên chức trong việc cử đi học, đi cơ sở và vượt giờ giảng dạy; chế độ phụ cấp cho viên chức của trường; trang bị tivi, máy lạnh cho các phòng nghỉ ở ký túc xá và nhiều vấn đề khác. Đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp thu và giải trình những thắc mắc, kiến nghị của BGH Trường Chính trị tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo và các kiến nghị của nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của trường. Đồng chí Lê Minh Hoan cho rằng Trường Chính trị là môi trường phát hiện những cán bộ có năng lực để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và đưa vào quy hoạch. Nhà trường cần xác định lại quy mô đào tạo; nên có bộ phận thăm dò, ghi nhận những đánh giá của học viên để có sự điều chỉnh về giáo trình, phương pháp giảng dạy… nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhựt An

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn